Thích thú lên rừng xuống biển dịp lễ

31/08/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Thay vì đến những nơi vui chơi sầm uất hay các resort, khu nghỉ dưỡng yên tĩnh, nhiều người trẻ dành trọn 3 ngày nghỉ dịp lễ 2.9 năm nay để khám phá những cung đường trên mọi miền Tổ quốc.

(TNO) Thay vì đến những nơi vui chơi sầm uất hay các resort, khu nghỉ dưỡng yên tĩnh, nhiều người trẻ dành trọn 3 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay để khám phá những cung đường trên mọi miền Tổ quốc.

>> Nào, cùng phượt!

 du lịch
Nhiều nhóm bạn trẻ ưa thích du lịch bụi đã lên đường khám phá từ chiều 30.8 - Ảnh: Anh Đan

Thu xếp công việc trong sáng 30.8, buổi chiều, Quỳnh Anh, nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội xách ba lô ra bến xe để kịp chuyến xe lên Tây Bắc. “Năm nào, mình cũng lên lịch sẵn cho những ngày nghỉ dài ngày, vì chỉ những dịp này mới bỏ được Hà Nội sầm uất, náo nhiệt, đầy khói bụi để tìm đến những vùng khoáng đạt mát mẻ”, Quỳnh Anh chia sẻ.

Năm nay, dịp 30.4, cô bạn cũng đã kịp thu xếp để cùng một nhóm bạn leo đỉnh Phanxipăng. Còn dịp 2.9 được nghỉ 3 ngày, nên nhóm phượt của Quỳnh Anh chọn Tây Bắc là điểm đến. Đi xe khách lên Tây Bắc, cả nhóm dự tính nghỉ một đêm, sau đó cùng khám phá các ngả đường.

“Tối 2.9, cả nhóm sẽ có mặt ở Hà Nội để hôm sau tiếp tục công việc và... chờ đến kỳ nghỉ sắp tới để lên kế hoạch đi tiếp, cô gái trẻ 26 tuổi có thâm niên phượt vào kỳ nghỉ lễ chia sẻ.

Mười thành viên nhóm do Nguyễn Đức Quang (30 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin) dẫn đường tập trung từ 17 giờ chiều 30.8 sau khi tan sở để sẵn sàng lên đường. Cung đường khám phá năm nay của cả nhóm là Mộc Châu (Sơn La) rồi đến Mù Cang Chải (Yên Bái). Quang cho biết, cả nhóm lên lịch trình từ trước nghỉ lễ cả tháng. “Ban đầu định lên Sa Pa rồi leo Phanxipăng, nhưng vì lo vào mùa mưa bão, nên quyết định chuyển cung đường. Không chỉ nhóm mình, rất nhiều hội phượt khác cũng đã rục rịch rời Hà Nội từ chiều 30.8, để tận hưởng những ngày nghỉ Quốc khánh không ở Hà Nội”, Quang hào hứng chia sẻ.

Nguyễn Linh Anh, một thành viên trong nhóm phượt cùng Quang bật mí thêm, lần đi phượt này, một trong những điểm thú vị là được đón Tết Độc lập của người Mông. Theo truyền thống, hằng năm, vào ngày 2.9, dân tộc Mông các tỉnh thành trên cả nước, trong đó có ở Yên Bái sẽ tổ chức ăn Tết độc lập với những hoạt động như trang trí nhà cửa, chăng cờ, kết hoa, giã bánh giầy, thiếu nữ xúng xính váy áo xuống chợ.

“Ở Mộc Châu - Sơn La, ngày 1.9 dương lịch hằng năm sẽ diễn ra phiên chợ tình duy nhất của người Mông tại đây, vì thế mà, xuống chợ dịp này sẽ được tận mắt nhìn thấy những nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc vùng Tây Bắc”, Linh Anh háo hức.

 tây bắc
Nhóm phượt của Quang trên một cung đường Tây Bắc - Ảnh: Anh Đan

Trước đó, không ít diễn đàn trên mạng tập trung dân phượt, những lời mời gọi, rủ nhau du hí khắp mọi miền Tổ quốc đã rộn ràng. Một thành viên phuot.com cho biết không như những loại hình giao lưu cộng đồng mạng khác, với dân chuyên phượt, chỉ cần thích, và sắp xếp được thời gian, là xách ba lô lên đường. Săn được vé giá rẻ, cả nhóm rủ nhau đến Phú Quốc, để tận hưởng những ngày nghỉ lễ với sóng biển, hải sản và những trải nghiệm ở hòn đảo xinh đẹp này.

“Dân phượt giàu thì mới chọn những “tua” sang trọng như thế. Còn nhà nghèo như tụi mình thì thích tự xách xe đi hơn”, định trải nghiệm trọn vẹn kỳ nghỉ ở Thung Nai (Hòa Bình), Nguyễn Ngọc Hoa, sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội cho hay. Cô sinh viên hào hứng kể thêm, lần đi phượt này tuyển các thành viên theo kiểu ngẫu hứng. Trong số đó, có 2 chị em, cô chị 27 tuổi, cậu em đang là sinh viên năm thứ hai ĐH Giao thông vận tải.

“Thú vị nhất là chị ấy cho hay, để tập trung với cả nhóm cho kịp giờ khởi hành, đã không ở cơ quan để nhận quà 2.9. Thế mới biết, khi đã đam mê trải nghiệm bằng phượt, thì khó có cái gì ngăn nổi niềm đam mê  này”, Hoa thích thú cho biết.

Bài, ảnh: Đan Hạ - Anh Đan

>> Xung quanh chuyện 3 người trẻ không biết bơi “phượt” biển đêm: Quá nhiều nguy hiểm
>> Phượt giữa mùa xuân
>> Mùa hoa - mùa phượt
>> “Phượt” ở quê hương Hải đội Hoàng Sa
>> Phượt lên biên giới với người dân Cơ Tu
>> Dân “phượt” và chuyện yêu mùa Valentine
>> Phượt miền Tây mùa xuân, câu chuyện máy ảnh và tôi
>> Phượt có ý thức!
>> Phượt với “xít đờ ca”
>> “Phượt” ngắn
>> Phượt hay đi theo tour du lịch?
>> Quen ảo, 'phượt' thật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.