Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào?

0 Thanh Niên Online
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux SA2.0 và A2.0 mang đến cảm giác khó quên bởi đây là bộ đôi xe mang thương hiệu Việt được quan tâm nhất tính đến thời điểm này.
[VIDEO] Đánh giá nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0 từ chủ xe
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 1
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bộ đôi VinFast mang đến cảm giác chỉn chu, không màu mè như xe Hàn Quốc nhưng vẫn đủ gây ấn tượng cần thiết đặc trưng của phong cách thiết kế châu Âu. Nó thể hiện rõ ở lưới tản nhiệt đa giác lớn sơn đen bóng, chính giữa là logo chữ V nối liền với dải đèn LED ban ngày tạo hình cánh chim đang bay. Cụm đèn pha LED được đưa xuống phía dưới theo kịp xu hướng thiết kế hiện tại của ngành công nghiệp xe hơi thế giới.
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 2
Hai bên hông xe không có nhiều đặc biệt, thiếu vắng những đường gân dập nổi sắc sảo mạnh mẽ nhưng bù lại nó sở hữu bộ la zăng đa chấu xám bóng kích thước lớn tùy phiên bản (20 inch trên Lux SA2.0 ). Ngoài ra, VinFast cũng khá tinh tế khi trang bị cửa sổ đen cho hàng ghế sau, tăng tính riêng tư, một trang bị rất được giới nhà giàu ưa thích.
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 3
Ở phía sau, một phong cách tương tự phía trước với cụm đèn hậu hiện đại, sắc sảo nối liền logo chữ “V” bằng dải đèn LED tạo hình cánh chim. Tạo hình phần đuôi không quá cơ bắp nhưng đủ thể thao và mang đến một tổng thể cân đối, cao cấp, lịch lãm, điều này được thể hiện rõ nhất trên phiên bản sedan vốn sinh ra để dành cho các doanh nhân thành đạt.
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 4
Nội thất bên trong có lẽ là thông tin “mật” được nhiều người tò mò nhất bởi đây là lần đầu tiên người Việt được sờ tận tay, soi từng ngóc ngách của bộ đôi xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Cả hai phiên bản sedan và SUV đều sở hữu thiết kế hiện đại, cao cấp với vô lăng ít nhiều chịu ảnh hưởng của BMW trong khi bảng điều khiển trung tâm với màn hình giải trí lớn đặt dọc lấy cảm hứng từ xe Tesla hay Volvo.
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 5
Điểm khiến người viết ấn tượng nhất chính là những chi tiết mạ crôm trên vô lăng, cần số khe gió điều hòa hay viền bảng điều khiển trung tâm đều có hoàn thiện tốt không thua kém những mẫu xe hạng sang. Đặc biệt là những chi tiết ốp nhôm phay xước cao cấp trên bảng táp lô và hai bên cửa hay nhựa mềm giả da. Các chi tiết cũng được ghép nối với nhau chắc chắn không có cảm giác rẻ tiền hay ọp ẹp.
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 6
Những trang bị trên bản cao cấp của cả hai mẫu xe có thể kể đến như hàng ghế trước chỉnh điện bọc da có thiết kế khá thể thao cùng hệ thống điều hòa 2 vùng, cổng sạc USB và sạc không dây trong hộc đựng đồ. Cụm đồng hồ trung tâm có thiết kế lai với màn hình hiển thị chính giữa thiết kế bắt mắt.
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 7
Màn hình trung tâm lớn độ phân giải cao, cảm ứng nhạy nhưng vô tình khiến cụm điều khiển trung tâm hơi đơn điệu dù hiện đại.
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 8
Hàng ghế sau xe có thiết kế rộng rãi, độ ngả lưng ghế tốt. Hàng ghế thứ 3 có thiết kế tối ưu nhất cho trẻ em hay những người có chiều cao khiếm tốn, VinFast ăn điểm khi vẫn trang bị cửa gió làm mát cho vị trí này.
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 9
Đặc biệt cửa gió điều hòa có thể điều chỉnh 2 hướng khác nhau tiện lợi đi kèm hộc đựng đồ nhỏ và 1 tẩu sạc 12V kèm 2 cổng USB. Đáng chú ý nhất nằm ở cổng cắm 230V như điện lưới thông thường, rất tiện dụng khi có nhu cầu sạc các thiết bị không thể cắm qua nguồn di động.
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 10
Sở hữu động cơ 4 xi lanh tăng áp dung tích 2.0 lít thửa từ BMW do AVL tối ưu cho công suất 228 mã lực, mô men xoắn 350 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của ZF. Điều này khiến không ít người tò mò về khả năng vận hành của bộ đôi Lux SA2.0 và A2.0 bản cao cấp, nó có thực sự tốt như thông số hay không hay chỉ là “bình hoa” di động về mặt thông số kỹ thuật?
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 11
Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào ghế lái Lux SA2.0 là vị trí ngồi cao, tầm nhìn thoáng, khả năng cách âm xung quanh tốt nhưng tiếng ồn từ lốp vẫn còn có thể do bộ lốp mỏng và mâm kích thước lên tới 20 inch. Trong thời gian ngắn ngủi, người viết chưa thể có được trải nghiệm chính xác nhất về khả năng vận hành của Lux SA2.0 nhưng có thể cảm nhận được sự trơn mượt của hộp số FZ 8 cấp, nếu thốc ga xe sẽ có 1 chút hẫng nhẹ nhưng nhanh chóng vọt lên khi hệ thống tăng áp làm việc cho khả năng tăng tốc nhanh, khá mạnh mẽ.
Trải nghiệm nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0, hay dở thế nào? - ảnh 12
Trên chiếc sedan VinFast Lux A2.0, nhờ trọng lượng nhẹ, trọng tâm thấp những pha xử lý còn lanh lẹ hơn chiếc SUV VinFast A2.0 vốn có gầm xe cao và trọng lượng lớn hơn. Những trải nghiệm còn lại vẫn không khác biệt nhiều so với phiên bản SUV 7 chỗ. Nhìn chung, “đường dài mới biết ngựa hay” nhưng ít nhất tới thời điểm này có thể thấy bộ đôi Lux A2.0 và SA2.0 là kết quả của một quá trình đầu tư nghiêm túc của VinFast từ thiết kế đến vật liệu, hoàn thiện và trang bị.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.