Trải nghiệm tính năng an toàn ‘tận răng’ của Subaru tại Hà Nội

3 Thanh Niên Online
Bên cạnh việc tìm ra 10 đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Subaru Palm Challenge 2019 tại Singapore, hãng xe Nhật Bản không quên tranh thủ quảng bá công nghệ an toàn của mình tới khách hàng thủ đô.
Khách hàng phía Bắc có dịp trải nghiệm các tính năng an toàn, hỗ trợ vận hành của xe Subaru tại Hà Nội Khách hàng phía Bắc có dịp trải nghiệm các tính năng an toàn, hỗ trợ vận hành của xe Subaru tại Hà Nội
Khách hàng phía Bắc có dịp trải nghiệm các tính năng an toàn, hỗ trợ vận hành của xe Subaru tại Hà Nội
Diễn ra từ ngày 20-22.9 tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), Subaru Ultimate Test Drive là hoạt động lái thử phô diễn những công nghệ an toàn trên những mẫu xe Forester, Outback… đến từ Nhật Bản. Trong đó, đặc biệt là công nghệ hỗ trợ người lái Subaru EyeSight. Với công nghệ này, tài xế có thể an tâm khi chạy ở chế độ Cruise Control bởi xe tự động nhận diện bám theo tốc độ xe phía trước, tự động phanh khi xe mục tiêu dừng nhờ hệ thống camera quan sát.
Trong trường hợp ở trong bãi đỗ với không gian hẹp có vật cản phía trước EyeSight cũng giúp tài xế tránh được nhầm lẫn không đáng có khi quên cài số lùi. Xe nhận diện tình huống thông qua vật cản phía trước tự động giữ phanh, hạn chế vòng tua máy dưới 1.500 vòng/phút ngay cả khi đạp hết ga trong vòng 4 giây lặp lại 3 lần liên tiếp để tài xế nhận ra sai lầm hạn chế rủi ro đáng tiếc.
Trải nghiệm tính năng an toàn ‘tận răng’ của Subaru tại Hà Nội - ảnh 1
EyeSight được ví như trợ lý đắc lực hỗ trợ tài xế ngăn chặn nguy cơ va chạm
Ngoài ra, Subaru cũng dựng sa hình để khách hàng có thể trải nghiệm những tình huống khó nhằn thử thách khả năng vận hành của xe như Cross Roller mô phỏng tình huống 1 bánh xe không tiếp đất. Lúc này hệ thống dẫn động hai cầu sẽ phát huy tác dụng bên cạnh hệ thống điều khiển thân xe linh hoạt. Qua trải nghiệm thực tế xe không khó khăn để vượt qua bài thử này ở tốc độ rất chậm, nếu có đà bạn gần như không nhận ra 1 bánh vừa bị nhấc khỏi mặt đất.
Bài thử khó khăn nhất mà khách hàng chỉ được ngồi cạnh trải nghiệm vì lý do an toàn là Slip Ramp với sa hình nghiêng 30 độ thử thách độ cứng khung gầm và cân bằng của xe. Mặc dù góc nghiêng lớn và chỉ có 1 bánh tiếp xúc với mặt nghiêng nhưng người ngồi trong xe gần như không cảm thấy xe lắc lư, thiếu ổn định - biểu hiện của khung gầm yếu bị vặn xoắn.
Trải nghiệm tính năng an toàn ‘tận răng’ của Subaru tại Hà Nội - ảnh 2
Thử khả năng vận hành trên đường trơn trượt khi cả 3 bánh xe mất độ bám
Khả năng vận hành trên đường trơn trượt được Subaru thể hiện qua hai sa hình tái hiện tình huống cả ba bánh đều mất kiểm soát chỉ có 1 bánh bám đường. Sức mạnh của hệ thống dẫn động S-AWD được thể hiện rõ khi xe vẫn dễ dàng vượt qua ở sau một chút vẫy vùng vì dừng và xuất phát ngay tại điểm trơn trượt mà tay lái vẫn khá ổn định ngay cả trong trường hợp lên, xuống dốc.
Trải nghiệm tính năng an toàn ‘tận răng’ của Subaru tại Hà Nội - ảnh 3
10 thí sinh đại diện Việt Nam tranh giải Subaru Palm Challenge châu Á 2019 tại Singapore
Bên cạnh hoạt động lái thử xe, Subaru cũng kết hợp tổ chức vòng loại tại Việt Nam chọn ra 10 thí sinh xuất sắc có sức bền tốt nhất tham dự cuộc thi Subaru Palm Challenge châu Á 2019 diễn ra tại Singapore so tài cùng các thí sinh đến từ 8 quốc gia khác trong châu lục. Được biết, giải nhất cuộc thi là 1 chiếc Subaru Forester 2,0 i-L trị giá 990 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác. 10 thí sinh thắng cuộc có thời gian hơn 1 tháng tập luyện trước khi đi tranh tài tại Singapore.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tien Tien

Tien Tien

có tính năng gập gương mà cũng cắt bỏ thì chả hiểu
Nguyễn Quân

Nguyễn Quân

Những tính năng này dành cho xe đi phượt. Nếu bạn mua xe chỉ đi đường nhựa thì đừng quan tâm. Thêm tính năng thì thêm tiền. Nhiều chức năng mua về mà suốt đời không dùng thì cũng chỉ là lãng phí.
Trong Nghia

Trong Nghia

Ờ, thế chiếc Toyota Fortuner hay Ford Everest có giá cao hơn cũng có các chức năng đó hả bạn? Thử nghĩ, một ngày đẹp trời, mưa to nước ngập đường diễn ra như cơm bữa ở các thành phố lớn, hay vật liệu xây dựng rơi vãi đầy đường thì bạn có cần các chức năng đó không? Hay những lúc kẹt xe tắc đường bạn nhầm chân ga thành chân phanh, đạp một phát lút cán thì việc gì sẽ xảy ra nếu không có Eyesight? Các chức năng đó đều vì nâng tính an toàn cho người tham gia giao thông thôi!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Porsche Panamera 4 Sport Turismo có thiết kế đi cùng năm tháng kết hợp với trang bị hiện đại, cao cấp

Porsche Panamera 4 Sport Turismo, khi sang chảnh đi cùng thể thao

Porsche Panamera thể hiện vẻ đẹp bền vững của hãng xe Đức với đường nét thiết kế đi cùng năm tháng kết hợp trang bị hiện đại và động cơ mạnh mẽ tiếp tục đưa mẫu xe này nằm ở "chiếu trên" so với các đối thủ đồng hương.
Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.