Triển lãm mỹ thuật về chủ quyền biển đảo

08/06/2014 03:05 GMT+7

Sáng 7.6, tại TP.Quảng Ngãi, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp cùng Hội Mỹ thuật TP.HCM khai mạc triển lãm mỹ thuật chủ đề Bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, thu hút đông đảo công chúng đến thưởng lãm.

Triển lãm mỹ thuật về chủ quyền biển đảo

Chào cờ trên đảo Trường Sa  - Ảnh: L.Q.P

Triển lãm giới thiệu gần 50 tác phẩm hội họa và điêu khắc trên các chất liệu như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, khắc gỗ màu, thủy mặc, vật liệu gỗ, sắt, nhựa tổng hợp..., trong đó có 28 tác phẩm của các họa sĩ đến từ TP.HCM. Các tác phẩm tại triển lãm khắc họa một cách sinh động cuộc sống bình yên ở các làng chài cũng như nơi đảo xa, hành trình mưu sinh nhọc nhằn của ngư dân ngày đêm can trường bám biển và sự hy sinh, những khó khăn, gian khổ nơi đầu sóng, ngọn gió của các chiến sĩ để bảo vệ toàn vẹn lãnh hải của Tổ quốc. Dịp này, Hội Mỹ thuật TP.HCM trao tặng tỉnh Quảng Ngãi bộ tranh cổ động gồm 48 bức nhằm tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam đến với người dân. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 11.6.

Tại Hải Phòng, 70 bức ảnh nghệ thuật và tư liệu của 20 tác giả Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng đã được trưng bày trong triển lãm mang tên Tổ quốc nhìn từ biển đảo, vừa khai mạc tại Hội Liên hiệp VHNT TP. Đây là triển lãm hướng tới phong trào ủng hộ biển đảo, chống việc Trung Quốc đặt phi pháp giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển Việt Nam. Đặc biệt, các tác giả dự triển lãm đã ủng hộ toàn bộ tiền nhuận ảnh cho quỹ ủng hộ chiến sĩ Trường Sa và các lực lượng thực thi pháp luật, bảo vệ biển đảo. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết tháng 6.  

Hiển Cừ - Kỳ Văn

>> Triển lãm tranh và điêu khắc về chủ quyền biển đảo Việt Nam
>> Triển lãm ảnh về chủ quyền biển đảo
>> Di sản thế giới - Hồ sơ châu bản triều Nguyễn: Bằng chứng chủ quyền biển đảo
>> Triển khai công tác tuyền truyền đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.