Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014

0
Sau tay lái Corolla Altis 2014, chúng tôi vượt hành trình hơn 210 km đi tìm chút “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” trải dọc vùng biển Nha Trang, đồng thời kiểm nghiệm những điểm mới trên mẫu xe này.

Sau tay lái Corolla Altis 2014, chúng tôi vượt hành trình hơn 210 km đi tìm chút “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” trải dọc vùng biển Nha Trang, đồng thời kiểm nghiệm những điểm mới trên mẫu xe này.

>> Toyota Altis 2014 giá từ 757 triệu đồng
>> Toyota Yaris 2014: chiếc hatchback đậm ‘chất’ thành thị

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 1
Mẫu xe Corolla Altis 2014 ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 9.2014


Trên cung đường trải dọc duyên hải miền Trung kéo dài từ Nha Trang ra đến vịnh Vĩnh Hy, chúng tôi có dịp trải nghiệm Corolla Altis 2014 trên cả 3 phiên bản: 1.8G MT (757 triệu đồng), 1.8G CVT (807 triệu đồng) và 2.0V CVT (944 triệu đồng).

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 2
Corolla Altis 2014 có 3 phiên bản: 1.8G, 1.8CVT và 2.0CVT

Mượt mà trong từng chuyển động

Altis 1.8G CVT chính là phiên bản đầu tiên “bén duyên” với chúng tôi trong chuyến trải nghiệm lần này. Chiếc xe sử dụng động cơ 1.8 lít có công suất 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 173 Nm tại 4.000 vòng/phút như Altis bản 1.8 số sàn.

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 3
Altis bản 1.8CVT sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT vận hành khá mượt mà

Trong khi đó Altis bản 2.0V CVT mạnh mẽ hơn với động cơ 4 xy lanh, 16 van DOHC 2.0 VVT-i cho công suất 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 187 Nm tại 3.600 vòng/phút.

Dù vẫn giữ nguyên hai phiên bản động cơ mang mã 2NZ - FE và 3NZ - FE như thế hệ cũ, nhưng không thể phủ nhận, việc trang bị hộp số tự động vô cấp CVT đã mang đến sự khác biệt rõ cho Corolla Altis 2014.

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 4
Công nghệ hộp số CVT trên Corolla Altis 2014 mang đến sự êm ái mượt mà

Khởi hành từ cửa ngõ phía Nam của phố biển Nha Trang, vượt 30 km đầu tiên với cung đường đèo dốc ngoằn nghèo. Điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy chính là hệ thống treo trước McPherson và hệ thống treo sau loại dầm xoắn của xe mang lại cảm giác lái khá êm ái và ổn định.

Vô lăng cho cảm giác cầm lái chắc tay, cùng với tay lái trợ lực điện mang lại phản ứng linh hoạt, chính xác ở những dải tốc độ khác nhau.

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 5
 Khi ôm cua ở tốc độ 60-80 km/giờ, Corolla Altis 2014 cho cảm giác bám đường khá tốt

Bỏ lại sau lưng khung cảnh thiên nhiên với vách núi dựng đứng, những bãi cát vàng trải dài ven biển. Tiếp tục hành trình qua đường cao tốc tiến vào địa phận Cam Ranh. Đây thực sự là cung đường lý tưởng để thử khả năng tăng tốc của Corolla Altis 2014.

Với hai lẫy chuyển số trên vô lăng, Corolla Altis bản 2.0CVT dường như kích thích những ai yêu thích cảm giác lái thể thao. Bởi “có thử mới biết”! Chiếc xe phản ứng ngay lập tức với từng thao tác của người lái. Chuyển số, đạp chân ga, vòng tua máy lập tức đẩy lên cao. Âm thanh phát ra từ cụm ống xả cho cảm giác thật phấn khích. Dần chuyển sang những cấp số cao hơn, chiếc xe nhanh chóng lao lên phía trước và trong chốc lát đạt ngưỡng tốc độ 100-120 km/giờ.

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 6
Việc trang bị chế độ chuyển số bằng tay trên Corolla Altis 2014 mang đến cảm giác lái thể thao

Men theo Quốc lộ 1 rồi rẻ vào cung đường dọc biển hướng về vịnh Vĩnh Hy. Lần này phải “leo trèo đèo dốc” hướng lên đỉnh đèo Núi Chúa. Vần vô lăng, vượt qua những khúc cua liên tiếp ở tốc độ khoảng 60-80 km/giờ, có cảm giác đầu xe hơi bị quăng. Bù lại, khả năng cách âm đã được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước.

Phanh đĩa trên bánh xe trước và sau được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA hoạt động khá chính xác. Lần đầu tiên, Toyota trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC và kiểm soát lực kéo TRC trên Corolla Altis bản 2.0V CVT, giúp xe hạn chế tối đa tình trạng bị trượt.

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 7
Khả năng cách âm của Corolla Altis 2014 đã được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước


Cuộc tân trang về thiết kế

Kích thước tổng thể của Corolla Altis 2014 nhỉnh hơn so với thế hệ trước với chiều dài rộng, cao (4.620 x 1.775 x 1.460)mm. Trục cơ sở của xe kéo dài ở mức 2.700 mm.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, được vuốt dài sang hai bên nối liền với cụm đèn pha. Cản trước và hốc đèn sương mù thiết kế lại mang hơi hướng trẻ trung hơn.  

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 8
Thiết kế ngoại hình của Corolla Altis 2014 trẻ trung và thể thao hơn thế hệ trước

Ngoài ra, trên bản 2.0V CVT còn trang bị ốp thân xe thể thao. Mâm đúc hợp kim 16 inch trên bản 1.8G và 17 inch trên bản 2.0V. Với thiết kế này dường như Corolla Altis 2014 đang hướng đến việc tiếp cận phân khúc khách hàng trẻ trung hơn.

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 9
Thiết kế phần đuôi xe có nhiều cải tiến với phong cách trẻ trung hơn so với thế hệ trước


Nội thất rộng rãi, tiện nghi

Nội thất của Corolla Altis 2014 cũng được tân trang đáng kể, không gian rộng rãi và thoải mái hơn so với thế hệ trước đó.

Bảng táp lô điều khiển được thiết kế dựng đứng trông có vẻ phá cách. Các nút điều khiển được tích hợp trên vô lăng bọc da ba chấu giúp người lái dễ dàng thao tác. Tất cả các nút điều khiển này liên kết với hệ thống âm thanh, đầu DVD 1 đĩa, 6 loa, màn hình cảm ứng, kết nối USB/AUX/Bluetooth.

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 10
Không gian nội thất trên Corolla Altis 2014 rộng rãi và cao cấp hơn thế hệ trước

Ghế da thể thao được trang bị trên phiên bản 2.0VCT, trong khi đó bản 1.8 số sàn chỉ được trang bị ghế nỉ. Tuy nhiên, nhờ trục cơ sở kéo dài, khoảng cách giữa hai hàng ghế được nới rộng thêm 75 mm mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách ở băng ghế sau.

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 11
Trục cơ sở kéo dài, giúp khoảng cách giữa hàng ghế trước và sau được nới rộng thêm 75 mm


Đánh giá:

Ưu điểm: Thiết kế mới, trẻ trung và năng động. Cảm giác lái êm ái. Động cơ, hộp số vận hành mượt mà. Khả năng cách âm đã được cải thiện đáng kể.

Nhược điểm: Ghế nỉ trên Corolla Altis bản 1.8 số sàn mang lại cảm giác khá nóng và dễ bám bụi. Hệ thống điều hòa chưa thật sự thoải mái cho hành khách ở băng ghế sau. Tính năng chưa có nhiều thay đổi nổi bật so với thế hệ trước. Cảm giác đầu xe vẫn bị quăng mỗi khi ôm cua ở tốc độ cao. Giá bán hai phiên bản Altis 1.8CVT, Altis 2.0CVT quá cao.

Thông số kỹ thuật Corolla Altis 2014:

Phiên bản

Altis 1.8G (MT)

Altis 1.8G (CVT)

Altis 2.0V (CVT-i)

Động cơ

4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, VVT-i

Hộp số

Số sàn 6 cấp

Số tự động vô cấp

Số tự động vô cấp thông minh

Công suất

138 mã lực tại 6.400 vòng/phút

138 mã lực tại 6.400 vòng/phút

143 mã lực tại 6.200 vòng/phút

Mô men

173 Nm tại 4.000 vòng/phút

173 Nm tại 4.000 vòng/phút

187 Nm tại 3.600 vòng/phút

Kích thước (dài x rộng x cao)mm

(4.620 x 1.775 x 1.46)mm

Trọng lượng tải

1.615 kg

1.635 kg

1.675 kg

Giá bán

757.000.000 VNĐ

807.000.000 VNĐ

944.000.000 VNĐ

Xem thêm hình ảnh trải nghiệm Corolla Altis 2014 tại phố biển Nha Trang:

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 12

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 13

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 14

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 15

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 16

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 17

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 18

 Về phố biển trải nghiệm Corolla Altis 2014 - ảnh 19

Bá Hùng
(thực hiện)

>> Toyota ‘hồi sinh’ huyền thoại Land Cruiser 70
>> Toyota ra mắt Prius phiên bản đặc biệt
>> Thủ tướng Nhật Bản cầm lái Toyota FCV
>> Toyota FCV “chạy nhiên liệu hydro” bán tại Nhật từ tháng 4.2015
>> Honda City 2014: Xin đừng là mưa đầu mùa
>> Honda City thế hệ mới ra mắt, giá từ 552 triệu đồng
>> Honda City mới sắp ra mắt: Liệu sao có đổi ngôi?
>> Honda City, đối thủ mới ở phân khúc sedan cỡ nhỏ
>> Lái Fiesta Ecoboost đi tìm chút hương phố phường
>> Vượt đèo, leo dốc cùng Chevrolet Captiva 2014
>> Xe sang Mercedes can trường vượt địa hình
>> Ford EcoSport: Linh hoạt trong đô thị
>> Trải nghiệm cảm giác sau tay lái Audi A8L 2014

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.