Thủ tướng Nhật ăn bạch tuộc Fukushima để chống... tin đồn nhiễm xạ

20/10/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 19.10 đã đến thăm cảng Matsukawaura ở thành phố Soma, thuộc tỉnh Fukushima, và đã dùng món bạch tuộc do ngư dân Fukushima đánh bắt.

(TNO) Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 19.10 đã đến thăm cảng Matsukawaura ở thành phố Soma, thuộc tỉnh Fukushima, và đã dùng món bạch tuộc do ngư dân Fukushima đánh bắt, theo báo The Japan News.


 Ông Shinzo Abe đến thăm thành phố Soma ngày 19.10 và ăn các thực phẩm tại đây để chống lại điều mà ông gọi là "nỗi ám ảnh phóng xạ" - Ảnh: The Yomiuri Shimbun

Việc đánh bắt cá trong khu vực Fukushima đã được khôi phục hồi cuối tháng 9, sau khi chính phủ Nhật thực hiện giám sát chi tiết về mức độ ô nhiễm của nước biển do rò rỉ từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1. Thảm họa kép động đất và sóng thần tại Fukushima hồi tháng 3.2011 đã khiến nhà máy điện hạt nhân tại đây bị thiệt hại nghiêm trọng.

Thủ tướng Abe đã nghe giải thích về việc kiểm tra phóng xạ trên các sản phẩm thủy sản cũng như báo cáo về tiến độ công việc khắc phục hậu quả thảm họa tại cảng Matsukawaura. Sau đó nhà lãnh đạo Nhật đã ăn món bạch tuộc do ngư dân địa phương đánh bắt.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực đả phá những tin đồn độc hại (đối với nghề cá trong khu vực) bằng cách cung cấp thông tin chính xác. Tôi mong tất cả mọi người trong nước biết rằng sản phẩm cá (từ Fukushima) là ngon và an toàn”, ông Abe tuyên bố.

Hôm 15.10, phát biểu trong phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội Nhật, Thủ tướng Abe tiết lộ hàng ngày ông dùng gạo trồng từ Fukushima và tin người dân của ông sẽ chiến thắng nỗi ám ảnh về phóng xạ, theo báo Japan Today.

“Tại Văn phòng Thủ tướng, hằng ngày tôi đều dùng gạo được trồng tại Fukushima. Tôi mong người tiêu dùng chúng ta sử dụng sản phẩm nông nghiệp ngon và an toàn của khu vực này, không bị tác động của những tin đồn”, ông Abe nói.

Trùng Quang

>> Bão “mạnh nhất trong 10 năm qua” tiến về nhà máy Fukushima
>> Nhân viên Fukushima làm đổ 4 tấn nước nhiễm xạ
>> Nhật nâng báo động phóng xạ tại Fukushima
>> Nhật nâng mức báo động rò rỉ phóng xạ tại Fukushima
>> Rò rỉ phóng xạ nghiêm trọng tại Fukushima

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.