Đạp cán bộ công an phường, bị phạt 6 tháng tù treo

08/07/2015 19:40 GMT+7

(TNO) Do có hành vi chống đối như húc đầu, đạp mạnh vào bụng một số thành viên thuộc tổ công tác Công an phường Văn Chương, Công an quận Đống Đa (Công an thành phố Hà Nội), Trần Văn Trung 27 tuổi, ngụ tại quận Hai Bà Trưng, đã bị Tòa Hà Nội tuyên án phạt 6 tháng tù treo.

(TNO) Ngày 8.7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Trung (27 tuổi, ngụ tại quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) và tuyên án phạt 6 tháng tù treo về tội "Chống người thi hành công vụ".

tran-van-trungBị cáo Trung tại phiên tòa xét xử ngày 8.7 - Ảnh: Nam Anh
Theo cáo trạng, đêm 4.11.2014, Trung và nhóm bạn của mình xảy ra xô xát với một nhóm thanh niên lạ mặt tại khu vực ngõ Lương Sử A thuộc phường Văn Chương, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
Được tin báo từ người dân về vụ ẩu đả trên, tổ công tác thuộc Công an phường Văn Chương đã cùng bảo vệ tổ dân phố khẩn trương có mặt để giải quyết. Có mặt tại hiện trường, tổ công các đã mời Trung và một số người liên quan về trụ sở làm việc.
Tuy nhiên, thay vì chấp hành, Trung lại có những lời lẽ chửi bới, thách thức tổ công tác. Trước tình huống này buộc lực lượng chức năng phải có những biện pháp cứng rắn, khống chế đưa Trung về trụ sở.
Trên đường bị khống chế đưa về trụ sở, Trung liên tục có hành vi chống đối như giằng co, húc đầu, đạp mạnh vào bụng một số cán bộ, chiến sĩ thuộc tổ công tác Công an phường Văn Chương. Không những thế Trung còn đập phá làm hư hỏng một số đồ đạc tại trụ sở Công an phường Văn Chương.
Trước đó tại phiên xét xử sơ thẩm do Tòa án nhân dân quận Đống Đa mở, Trung đã bị tuyên phạt 6 tháng tù giam về "Chống người thi hành công vụ". Sau đó Trung đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại phiên phúc thẩm diễn ra ngày 8.7, bị cáo Trung đã tỏ ra thành khẩn và khai do thời điểm đó uống nhiều rượu nên không làm chủ được bản thân. Cuối phiên xét xử, xét các yếu tố giảm nhẹ chưa được xem xét tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Trung 6 tháng tù treo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.