Đấu giá đôi găng của huyền thoại Muhammad Ali

12/02/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Đôi găng mà huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali sử dụng trong cuộc so tài với tay đấm Sonny Liston hồi năm 1964 sẽ được đấu giá vào tuần tới.

(TNO) Vào ngày 22.2 này, đôi găng mà huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali sử dụng trong cuộc so tài với tay đấm Sonny Liston hồi năm 1964 sẽ được đấu giá và nhà đấu giá hy vọng có thể thu về hơn nửa triệu USD, theo hãng tin UPI.

 
Trận đấu lịch sử năm 1964 của Muhammad Ali - Ảnh: ABC News

Nhà đấu giá Heritage Auctions ở New York (Mỹ) cho biết đôi găng trong trận đấu của Ali vào ngày 25.2.1964 vốn đem lại cho Ali danh hiệu vô địch hạng nặng đầu tiên, sẽ nằm trong số những vật dụng được đấu giá vào ngày 22.2.

“Thật khó tưởng tượng về một vật lưu niệm quyền Anh nào quan trọng hơn đôi găng này. Không nghi ngờ gì nữa, Ali là người đấm bốc vĩ đại nhất của mọi thời đại, và đôi găng của ông là một phần trong bước đi đầu tiên của ông đến sự bất tử trong thể thao”, ông Chris Ivy, người phụ trách các món đồ sưu tập thể thao của Heritage Auctions, nói.

“Chỉ Jackie Robinson mới có thể cạnh tranh với Ali về danh hiệu nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử thể thao Mỹ. Nhưng thậm chí Robinson cũng không thể so bì với Ali về khía cạnh được yêu mến khắp thế giới. Ali là một nhân vật vượt ra khỏi quyền Anh hay nước Mỹ. Ông là người của cả thế giới”, ông Ivy nhấn mạnh.

Khang Huy

>> Giẫm đạp kinh hoàng tại trận đấu quyền anh
>> Giải quyết tranh chấp bản quyền ảnh
>> Giá để độc quyền ảnh nhân vật nổi tiếng?
>> Nơi quyền Anh là "vua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.