Dấu hiệu thận có vấn đề

05/03/2017 08:44 GMT+7

Ăn thực phẩm có hàm lượng cao cholesterol và chất béo có thể ảnh hưởng đến thận. Sau đây là dấu hiệu cho thấy thận không được khỏe.

Mệt mỏi. Thận chịu trách nhiệm sản sinh một loại hormone được gọi là erythropoietin có trách nhiệm tái tạo hồng cầu, hỗ trợ cung cấp khí ô xy cho cơ thể. Vì vậy khi thận không thực hiện chức năng này, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi.
Đau lưng. Bạn nên chú ý các cơn đau ở vùng lưng phía trên.

tin liên quan

Bị đau lưng, nên làm gì?
Đừng bao giờ sử dụng thuốc giảm đau để điều trị đau lưng, đó là tuyên bố mới của Trường đại học Thầy thuốc Mỹ (ACP).
Khó thở. Khi chất lỏng và chất thải tích tụ trong phổi, quy trình cung cấp khí ô xy trong cơ thể bị ảnh hưởng. Điều này xảy ra do thận có vấn đề, từ đó gây khó thở.
Sưng tay chân. Vì thận không có khả năng đào thải, các chất lỏng theo thời gian tích tụ trong cơ thể, dẫn đến sưng không chỉ tay chân mà còn các bộ phận khác của cơ thể.
Nước tiểu khác thường. Khi thận không thể hoạt động đúng, nó sẽ không thể bài tiết nước tiểu bình thường. Nếu nước tiểu có màu sậm, sủi bọt, đây có thể là dấu hiệu cho thấy thận không bình thường.
Ăn không ngon miệng. Khi thận không có khả năng loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, bạn mất đi cảm giác ăn ngon miệng. Vị giác của bạn trở nên tệ hơn.
Da khô và dễ nổi mẩn. Do thận không loại bỏ được chất thải ra khỏi máu, nó gây kích ứng da nghiêm trọng, làm da khô và ngứa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.