Đau thắt lưng lúc gần sáng

24/02/2012 03:33 GMT+7

Tôi 39 tuổi, nam giới. Tôi bị bệnh thoái hóa khớp gối (gai) và thoái hóa cột sống từ năm 2009. Ngoài việc uống thuốc, tôi còn kết hợp với bơi lội, đi bộ, tập thể dục... nên các khớp đã giảm đau và cố gắng duy trì trọng lượng. Tuy nhiên thắt lưng bên phải của tôi, mỗi khi ngủ đến gần sáng (khoảng 4 giờ) thì bắt đầu đau ê ẩm và mỏi vô cùng mặc dù tôi nằm trên một loại nệm tốt.

Tôi lại thường xuyên bị tình trạng nước tiểu vàng, xin hỏi nó có liên quan đến bệnh nói trên hay không? (vantruong@...)

Đau thắt lưng vào lúc gần sáng hay gặp ở lứa tuổi trung niên, do các bệnh lý thoái hóa của các thành phần của cột sống như: đĩa đệm, dây chằng, khớp và của hệ thống cơ cạnh cột sống gây ra. Nếu các biện pháp chẩn đoán không cho thấy có một thương tổn thần kinh thực thể nào thì dùng thuốc kháng viêm, giãn cơ là các loại thuốc thường được dùng.

Thường vẫn phải kết hợp với vật lý trị liệu mặc dù có dùng thuốc. Ngoài ra, có hai vấn đề cần đặc biệt lưu ý. Thứ nhất là việc giữ ấm vùng lưng (cả thắt lưng và vùng ngực) khi nằm ngủ; thứ hai là đối với các trường hợp đau kéo dài, có thể phải dùng thêm các thuốc an thần (theo chỉ định của bác sĩ). Còn màu sắc của nước tiểu không liên quan đến bệnh này, màu vàng sậm của nước tiểu có thể liên quan đến lượng nước uống (thiếu nước), các bệnh lý về gan mật, bệnh lý về máu, hoặc có thể do các thuốc uống và một vài loại thức ăn.

TS-BS Võ Xu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.