Đêm hội ngộ của những doanh nhân hàng đầu Việt Nam

11/01/2016 13:30 GMT+7

Bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect” năm nay đang đi vào chặng đường nước rút khi chỉ còn vài ngày nữa danh tính các nhà lãnh đạo sẽ được công bố.

Bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect” năm nay đang đi vào chặng đường nước rút khi chỉ còn vài ngày nữa danh tính các nhà lãnh đạo sẽ được công bố.

Để tìm ra được 50 gương mặt xứng đáng nhất được vinh danh năm nay, Hội đồng Thẩm định của chương trình đã cùng ngồi lại với nhau để xem xét và bàn bạc hồ sơ tự đánh giá của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tham gia vào bảng xếp hạng. Có một số điểm được cải tiến so với mọi năm, bảng xếp hạng năm nay được các thành viên trong Hội đồng Thẩm định đánh giá là có tính khoa học và minh bạch hơn.
Theo bà Trịnh Quỳnh Giao, Trưởng phòng Đầu tư của Red River Holding - một quỹ đầu tư nổi tiếng với các khoản đầu tư hiệu quả, đồng thời cũng là thành viên trong Hội đồng Thẩm định, cho rằng tiêu chí đánh giá các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong bảng xếp hạng năm nay ngoài việc xem xét hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, Hội đồng còn đánh giá ở người lãnh đạo đó năng lực sáng tạo đổi mới và năng lực phát triển đội ngũ. Trong đó, yếu tố hiệu quả kinh doanh được thể hiện khá rõ qua các chỉ số tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận.
Đêm hội ngộ của những doanh nhân hàng đầu Việt Nam
Cụ thể, để chấm điểm tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, Hội đồng Thẩm định của chương trình đã phân loại theo mức, nếu tốc độ tăng trưởng dưới 5% thì mức điểm bằng 0, nếu tốc độ tăng từ 5-10% thì chỉ số này được 0,5 điểm, với mỗi mức tăng 10% tiếp theo, doanh nghiệp sẽ tích lũy thêm 0,5 điểm nữa và mức tối đa 3 điểm dành cho mức tăng trưởng từ 40% trở lên. Trong đó, tốc độ tăng trưởng doanh thu sẽ chiếm 60% cơ cấu số điểm của tiêu chí Hiệu quả kinh doanh, còn tăng trưởng lợi nhuận sẽ chiếm 40% còn lại.
Đồng thời, nhằm phản ánh công bằng hiệu quả kinh doanh giữa các công ty có quy mô doanh thu khác nhau và ghi nhận nỗ lực tăng trưởng của các công ty có quy mô lớn, điểm Hiệu quả Kinh doanh sẽ được áp dụng tùy theo mức quy mô doanh thu của doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp có doanh thu từ 200 - 500 tỉ đồng thì hệ số Hiệu quả kinh doanh sẽ chiếm 40% cơ cấu tổng điểm cuối cùng. Mức doanh thu từ 500 - 1.000 tỉ đồng sẽ chiếm 50% tổng điểm và với doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 tỉ đồng, hệ số Hiệu quả kinh doanh sẽ chiếm đến 60% tổng số điểm.
Tiếp theo đó, Hội đồng Thẩm định sẽ đánh giá hồ sơ và chấm điểm năng lực phát triển đội ngũ và năng lực sáng tạo đổi mới. Năng lực phát triển đội ngũ được đánh giá dựa trên các chính sách về nhân sự để khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả, gắn bó với công ty, chính sách về đào tạo, và việc xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá năng lực cho từng nhân viên và bộ phận. Trong khi đó, để đánh giá được năng lực sáng tạo đổi mới, Hội đồng đã xem xét những cải tiến, ý tưởng sáng tạo và đột phá trong công nghệ, trong hoạt động kinh doanh và khả năng phát triển sản phẩm, thị trường mới của doanh nghiệp.
Với ba tiêu chí và cách đánh giá như trên, bảng xếp hạng năm 2015 đã cho thấy sự khắt khe và chặt chẽ hơn so với trước. Đồng thời, việc xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí còn cho thấy 50 nhà lãnh đạo được vinh danh năm nay chính là những doanh nhân thực sự xứng đáng.
Năm 2015 là một năm Việt Nam tham gia nhiều hiệp định tự do thương mại. Điều này tạo ra cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp Việt. Mặc dù diễn biến trên thị trường thế giới, tình hình kinh tế trong nước vẫn còn đó những khó khăn nhất định, nhưng năm vừa qua cũng là một năm nền kinh tế Việt Nam bước đầu vượt qua khó khăn, hồi phục trở lại với sự tăng trưởng vượt kế hoạch đề ra đầu năm. Đóng góp vào sự tăng trưởng đó là nhờ vào sự điều hành của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, quyết đưa doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển. Trong khi có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn phải "rời cuộc chơi", nhường sân cho doanh nghiệp ngoại, thì họ vẫn tiếp tục bám trụ để đạt được thành quả như hôm nay. Đây cũng chính là thông điệp mà Chương trình bảng xếp hạng "50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect" muốn truyền tải: tinh thần "không bao giờ bỏ cuộc" của những người doanh nhân tiêu biểu.
Đêm vinh danh 50 nhà lãnh đạo - đêm hội ngộ của những doanh nhân hàng đầu Việt Nam - sẽ được tổ chức vào ngày 12.1.2016 tại TP.HCM. Chương trình ra đời vào năm 2013, do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư đồng hành cùng thương hiệu Royal Salute tổ chức hằng năm và đã nhận được sự quan tâm rộng rãi trong cuộc đồng doanh nhân Việt những năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.