Khi hàng không 'cộng sinh' cùng bóng đá

21/08/2013 03:20 GMT+7

Với hàng loạt thỏa thuận, các hãng hàng không dường như đang tạo ra một giải đấu trên không trung giữa những câu lạc bộ bóng đá lừng danh.

Hồi tháng 7, hãng hàng không Nga Aeroflot vừa ký một hợp đồng 5 năm để trở thành hãng hàng không chính thức của câu lạc bộ Manchester United (M.U). Đây được xem như một cơ hội để Aeroflot tìm cách khai thác đối tượng khách hàng tiềm năng vốn là fan hâm mộ của M.U.

Sau khi 'đổ vỡ' với M.U, Turkish Airlines tìm đến Borussia Dortmund - d
Sau khi 'đổ vỡ' với M.U, Turkish Airlines tìm đến Borussia Dortmund - Ảnh: CNN 

Kênh CNN dẫn lời Alexander Lukashin, đại diện Aeroflot, cho biết: “M.U là một trong những câu lạc bộ hàng đầu thế giới với lượng fan lên đến 600 triệu”. Tại Nga, câu lạc bộ này có đến 18 triệu người hâm mộ.

Theo Công ty tư vấn Brand Finance, thương hiệu Aeroflot đang xếp thứ 19 trên thị trường hàng không trong khi M.U xếp thứ 2 trong lĩnh vực của mình về giá trị thương hiệu. Vì những lý do trên, việc liên kết với M.U không chỉ giúp Aeroflot củng cố thị trường trong nước mà còn phát triển ra thị trường quốc tế giữa lúc hãng hàng không này đang gặp không ít khó khăn. Cả hai bên đều không công bố thông tin chi tiết của bản hợp đồng nhưng giới thạo tin khẳng định con số không nhỏ do Aeroflot đã hất cẳng thành công Turkish Airlines, vốn trước đó là nhà tài trợ cho MU.

Aeroflot và M.U công bố thỏa thuận liên kết - 2
Aeroflot và M.U công bố thỏa thuận liên kết - Ảnh: M.U

Những năm gần đây, việc các hãng hàng không tìm đến những câu lạc bộ bóng đá để hợp tác xây dựng hình ảnh đang sôi động hơn bao giờ hết. CNN trích lời Dave Chattaway, trưởng bộ phận định giá thương hiệu thể thao của Brand Finance, nhận định việc mở rộng quan hệ đối tác với các hãng hàng không là một bước đi hợp lý của những câu lạc bộ bóng đá. Hầu hết các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu u đều có một đối tác chính thức thuộc ngành hàng không. Thậm chí, Barcelona vốn nổi tiếng với quá khứ nói không với nhà tài trợ nay thì nay cũng đã thể hiện hình ảnh thương hiệu Qatar Airways trên áo thi đấu của các cầu thủ đội này. Tương tự, hãng hàng không Indonesia Garuda cũng tìm đến hợp tác với câu lạc bộ Liverpool như một phần trong kế hoạch phát triển ra thị trường thế giới.

Một đợt bùng nổ đang diễn ra khi những hãng hàng không đến từ Trung Đông như Emirates, Qatar Airlines và Etihad Airways không ngần ngại chi đậm để song hành cũng các câu lạc bộ bóng đá. Ông Chattaway cho biết: “Emirates thường tài trợ cho một câu lạc bộ khi họ mở đường bay mới. Cách thức này giúp họ tổ chức các chương trình khuyến mãi và quảng bá khi mở đường bay mới”. Đến nay, hình ảnh của Emirates đã ngự trị trên áo thi đấu của Arsenal, AC Milan và Paris Saint - Germain.

Ông Chattaway tin rằng số lượng thỏa thuận sẽ sớm tăng lên trong thời gian tới.

Hoàng Đình

>> Ngân hàng không được sử dụng vàng giữ hộ
>> Phát hiện, xử lý nhiều hàng lậu, hàng không có hạn dùng
>> Hàng không đồng hành cùng Planes
>> Điểm chuẩn của Học viện Hàng không, Học viện Kỹ thuật Mật mã
>> Các ngân hàng không nên che giấu nợ xấu
>> Sẽ di dời Cảng hàng không Cà Mau
>> Bắt vụ vận chuyển ngà voi qua đường hàng không
>> Ngân hàng không trả tiền khách chuyển nhầm
>> Lo ngại an toàn hàng không ở Trung Quốc
>> Buôn lậu điện thoại qua đường hàng không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.