Lắng đọng 'Trái tim người thầy'!

18/11/2013 10:02 GMT+7

(TNO) Ca khúc về mái trường, thầy cô lâu nay không thiếu. Nhưng, ca khúc hay khắc họa hình ảnh những thầy cô giáo hết sức… đặc biệt - như: Những thầy giáo công an làm công tác giáo dục ở các trường giáo dưỡng, 'người thầy giáo mang quân hàm xanh' dạy chữ cho học sinh ở vùng cao, biên cương, hải đảo hay các thầy cô giáo dạy trẻ em ở các trường giáo dục chuyên biệt… - thì hình như là những đề tài 'xưa nay hiếm'.

(TNO) Ca khúc về mái trường, thầy cô lâu nay không thiếu. Nhưng, ca khúc khắc họa hình ảnh những thầy cô giáo… đặc biệt - như: Những thầy giáo công an làm công tác giáo dục ở các trường giáo dưỡng, 'người thầy giáo mang quân hàm xanh' dạy chữ cho học sinh ở vùng cao, biên cương, hải đảo hay các thầy cô giáo dạy trẻ em ở các trường giáo dục chuyên biệt… -  thì hình như là những đề tài 'xưa nay hiếm'.


Bìa tuyển tập ca khúc

Nhưng, nay thì đã thấy!

Trong tuyển tập ca khúc mới của nhà giáo-nhạc sĩ Bùi Anh Tôn: Tuyển tập ca khúc Trái tim người thầy, do NXB Giáo dục Việt Nam cho ra mắt nhân dịp chào mừng Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay.

Là một người hoạt động âm nhạc trong ngành giáo dục suốt gần 30 năm nay, nhạc sĩ Bùi Anh Tôn (sinh năm 1962 tại Sơn Tây, Hà Nội, quê quán tỉnh Thái Bình, hiện là chuyên viên phụ trách Bộ môn m nhạc thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM) gắn bó với sự nghiệp trồng người trong các vai trò giảng viên âm nhạc, viết tài liệu và giáo trình phục vụ cho việc dạy học, sáng tác ca khúc, dàn dựng các chương trình văn nghệ cho học sinh, sinh viên và giáo viên, nghiên cứu về giáo dục âm nhạc trong nhà trường… và đã để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Có thể nói, đó cũng chính là điều kiện để nhạc sĩ Bùi Anh Tôn dễ dàng khắc họa thành công hình ảnh người giáo viên ở mọi góc độ, với sự phong phú, đa dạng và giàu cảm xúc…, với nhiều ca khúc được thu và phát trên các đài phát thanh, truyền hình của Trung ương và TP.HCM, nhiều bài hát được in rải rác trong các tập bài hát của nhà xuất bản m nhạc (Hà Nội), NXB Trẻ TP.HCM, NXB Giáo dục Việt Nam…

B.S

>> Đăng Khôi, Hiền Thục hát mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
>> Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam
>> Chọn quà thiết thực cho ngày Nhà giáo
>> Game thủ mừng ngày Nhà giáo 20.11
>> Triển lãm mừng ngày nhà giáo
>> Hội sách mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
>> TP.HCM: Các trường ĐH-CĐ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
>> Nhiều hoạt động mừng ngày Nhà giáo VN
>> Chuyện viết sau ngày Nhà giáo
>> Mừng Ngày nhà giáo Việt Nam
>> Món quà hấp dẫn cho ngày nhà giáo Việt Nam
>> Khắp nơi kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.