Diễn viên Đại Nghĩa & cộng sự

23/04/2015 07:29 GMT+7

(TNTS) 'Diễn kịch, làm MC chính cho 8 show truyền hình thực tế, chưa kể MC nhiều sự kiện... nếu không có xe hơi, Đại Nghĩa không biết phân thân như thế nào để kịp lịch quay của nhà đài, lịch diễn của sân khấu', diễn viên Đại Nghĩa nói về chiếc xe hơi được coi là cộng sự đắc lực của anh.

(TNTS) “Diễn kịch, làm MC chính cho 8 show truyền hình thực tế, chưa kể MC nhiều sự kiện... nếu không có xe hơi, Đại Nghĩa không biết phân thân như thế nào để kịp lịch quay của nhà đài, lịch diễn của sân khấu”, diễn viên Đại Nghĩa nói về chiếc xe hơi được coi là cộng sự đắc lực của anh.

Diễn viên Đại Nghĩa & cộng sự
Bén duyên với sân khấu nhờ vai hài, đóng phim cũng “chết” vai các nhân vật hài hước, mang lại tiếng cười cho khán giả, rồi người ta quen dần với một Đại Nghĩa MC phong cách tự tin, vui nhộn, giúp chương trình truyền hình thêm sinh động, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của người xem. Nhiều đồng nghiệp nhận xét anh là nghệ sĩ được trời phú cho cái duyên chọc cười khán giả, duyên mà cũng là nghiệp. Có lẽ cái duyên đã vận vào thân nên dù những người thân trong gia đình đã đi định cư hết, Đại Nghĩa vẫn một mình ở lại VN để phục vụ khán giả yêu mến của mình. Công việc nhiều, đi lại nhiều, ngoài chú chó con tên Ti Ti thì cộng sự đắc lực, bạn thân trên suốt hành trình của anh là chiếc xe 4 bánh. Anh chia sẻ: “Đi khắp các tỉnh miền Tây để quay chương trình hay lái từ Sài Gòn lên phim trường ở Bình Dương, Tây Ninh, ra Phan Thiết..., tôi một mình cứ xuyên suốt tự lái từ đầu đến cuối đoạn đường. Cũng may, chiếc xe không phụ lòng mình, hầu như các chuyến đi xa đều không có hỏng vặt dọc đường. Chứ nghĩ nhiều khi lái xe đi đêm về sợ lắm, lỡ xe tắt máy, nằm lại dọc đường thì thật nguy hiểm”.
Diễn viên Đại Nghĩa & cộng sự 2
Sở hữu chiếc xe đầu tiên từ tiền dành dụm sau những lần đi phim, Đại Nghĩa kể lý do anh mua xe hơi cũng vì phục vụ cho những chuyến theo đoàn quay. Anh chia sẻ: “Nguyên nhân chuyển qua mua xe hơi của tôi cũng trớt quớt lắm. Một lần chạy xe máy từ nhà lên địa điểm quay. Trưa thì nắng, đường thì vắng, tôi quần đi quần lại khu vực mà đạo diễn nhắn địa chỉ cả tiếng đồng hồ rồi mà chưa tìm ra địa điểm. Đường không có ai, lại lạc giữa đồng không mông quạnh nên cũng mệt mỏi. Vừa quay xe lại chuẩn bị về nhà, tôi vừa suy nghĩ mình đóng phim chăm chỉ như thế, công việc nhiều và vất vả sao mình không cố gắng sắm chiếc xe hơi để đi đỡ mệt hơn. Chiếc xe có thể che mưa, che nắng, tránh khói bụi cho mình. Lúc quay phim giữa rừng còn có thể làm phòng thay đồ, phòng nghỉ như khách sạn nữa. Cứ đắn đo thiệt hơn rồi tôi quyết định mua một chiếc 4 chỗ để làm phương tiện phục vụ mình. Từ đó đến nay, xe hơi đã trở thành phụ tá, cộng sự giữ cho Đại Nghĩa luôn khỏe mạnh, sạch sẽ và tươi tỉnh trước khi ghi hình hay xuất hiện trước sân khấu”.
Diễn viên Đại Nghĩa & cộng sự 3
Anh kể thêm: “Còn nhớ thời chạy xe máy đi làm, sau xe lúc nào cũng chở lỉnh kỉnh phục trang, đồ trang điểm, phụ kiện cho vai diễn... Có những ngày mưa, đi quay từ Bình Chánh chạy về, mặc cái áo mưa to mà cũng không che được. Tới nơi, phải thay phục trang mới, giày mới vì nguyên bộ đồ bị mưa tạt ướt hết. Sau này, có những chuyến đi xa cả tuần chẳng sợ nữa, cứ chất hết hành lý lên xe, những bộ vest sợ nhăn có thể treo 2 bên thành cửa rồi đi không còn rườm rà nữa”.
Với Đại Nghĩa, việc sự nghiệp lên hương, vai diễn, sự kiện được mời dẫn chương trình nhiều hơn thì kích thước chiếc xe của anh cũng... rộng thêm. “Lần đầu mua xe từ năm 2006, lúc đó tôi chọn một chiếc xe 4 chỗ dáng thể thao đi cho ngầu. Sau này, số lần đi công tác xa nhiều, phục trang, phụ kiện đi kèm cũng tăng lên theo số ngày ở lại làm việc, nên chiếc xe 4 chỗ không còn đủ không gian chứa đồ, tôi đổi sang chiếc xe 5 chỗ cho rộng rãi. Bây giờ lúc nào cũng trong tâm lý sẵn sàng, phụ kiện, phục trang đã có sẵn trên xe. Đạo diễn mà gọi là lên xe đi ngay, không cần phải sắp xếp gì cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.