TNO

Độc đáo ô tô lai xe đạp điện

23/04/2016 15:52 GMT+7

(iHay) Kỹ sư người Thụy Điển Mikael Kjellman vừa chế tạo được chiếc xe lai giữa ô tô và xe đạp điện độc nhất vô nhị,

(iHay) Kỹ sư người Thụy Điển Mikael Kjellman chế tạo được chiếc xe lai giữa ô tô và xe đạp điện độc nhất vô nhị, có tên là PodRide.

 
"Tôi rất thích đạp xe nhưng chỗ tôi ở tại Thụy Điển, thời tiết không cho phép tôi đạp xe. Do vậy, tôi đã chế tạo ra chiếc xe đạp 4 bánh được che kín bằng vải để đảm bảo khô ráo và giữ ấm trong mọi điều kiện thời tiết", Mikael giải thích.
Mikael đã dùng chiếc xe đặc biệt này đi làm hằng ngày suốt một năm qua và nó đã chứng tỏ được sự hữu dụng và tiện lợi tuyệt vời.
Chiếc xe lai này có nhiều cải tiến so với bất kỳ chiếc xe đạp điện nào. Nó được che chắn bằng lớp vải chống thấm nước, kính chắn gió chịu nhiệt và ghế mềm có lưng tựa cùng 4 bánh xe phù hợp với đường có tuyết. 
Nó còn có khoảng trống phía sau xe để đựng một ít đồ, rồi còn sở hữu cả đèn pha và nếu muốn kéo theo chiếc xe chở thêm thứ gì đó phía sau thì cũng không thành vấn đề. Giống như hình dưới đây.
Chiếc xe nặng khoảng 70kg và cao 1m45, tuy trông không đẹp mắt nhưng khá hữu dụng và rẻ, lại thân thiện với môi trường. Với động cơ điện 250 watt, chiếc xe có thể chạy được quãng đường 60 km cho một lần sạc đầy, tốc độ tối đa đạt 25km/h.
Đặc biệt, khi điều khiển chiếc xe lai này, bạn không cần bất kỳ bằng lái nào ở Thụy Điển, riêng một số quốc gia khác thì tùy theo luật quy định từng nơi.
Hiện tác giả của ý tưởng trên đang chạy một chiến dịch thu hút các nhà sản xuất và đầu tư chung tay hoàn thiện mô hình chiếc xe độc đáo này. 
'Mục tiêu xa hơn là phổ biến loại xe này. Hãy giới thiệu nó cho bạn bè, người thân và cả các quan chức chính quyền để cho thấy rằng loại phương tiện này có tồn tại và hoạt động", Mikael chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.