Lăng tẩm nguy nga, có cả kính chống đạn của các trùm ma túy Mexico

14/12/2016 21:02 GMT+7

Đến khi chết, nhiều trùm buôn bán ma túy ở Mexico vẫn muốn cho mọi người thấy lối sống xa hoa bằng cách cho xây dựng các lăng tẩm hai tầng có phòng khách, máy điều hòa nhiệt độ và lắp đặt cả kính chống đạn.

Theo AFP, tại nghĩa trang Jardines del Humaya ở thành phố Culiacan, bang Sinaloa (Mexico), nhiều tên trùm buôn bán ma túy yên nghỉ trong những lăng mộ nguy nga.
Một lăng tẩm có cấu trúc như một nhà thờ thu nhỏ với các cây cột trắng, hình các thiên thần được vẽ trên các cánh cửa gương và tượng đức Chúa Jesu đứng trên mái nhà.
Lăng tẩm bề thế của một trùm ma túy ở nghĩa trang Jardines del Humaya. ẢNH: AFP
Lăng tẩm bề thế của một trùm ma túy ở nghĩa trang Jardines del Humaya. ẢNH: AFP
Các lăng tẩm khác trông giống như những căn hộ hiện đại với cửa vào làm bằng gương, cầu thang dẫn đến tầng hai, nơi bố trí các phòng khách có các trường kỷ dành cho người đến thăm viếng. Ít nhất, có hai lăng tẩm đã được trang hoàng cây thông để chuẩn bị đón Giáng sinh.
Một lăng tẩm, được cho là nơi an nghỉ của một sát thủ thuộc một tổ chức ma túy khét tiếng ở Sinaloa, có lắp cả cánh cửa kính chống đạn và có một thập tự được thắp sáng bằng đèn điện trên mái. Lăng tẩm này còn được lắp đặt các camera giám sát ở lối vào.
Một số lăng tẩm có cả hệ thống báo động. Khi màn đêm buông xuống, đèn điện được thắp sáng rực bên ngoài một số lăng tẩm. Hầu hết lăng tẩm của các tay trùm ma túy đều có những bức vẽ chân dung lớn của bọn chúng trên tường.
Một lăng tẩm ở nghĩa trang Jardines del Humaya có kiến trúc giống như một nhà thờ nhỏ. ẢNH: AFP
Một lăng tẩm ở nghĩa trang Jardines del Humaya có kiến trúc giống như một nhà thờ nhỏ. ẢNH: AFP
Juan Carlos Ayala, giáo sư triết học của Đại học Autonomous ở bang Sinaloa cho biết: “Đó là cách phô trương quyền lực mà bọn họ từng có và biểu thị khát vọng được tồn tại mãi mãi. Đó cũng là cách để những người họ hàng của các tay trùm ma túy chứng tỏ rằng tầm quan trọng của bọn họ”.
Khi màn đêm buông xuống, các lăng tẩm cũng được thắp đèn điện - Ảnh: AFP
Khi màn đêm buông xuống, các lăng tẩm cũng được thắp đèn điện - Ảnh: AFP
Một số lăng tẩm tráng lệ khác cũng đang được xây cất ở nghĩa trang Jardines del Humaya để chuẩn bị làm nơi yên nghỉ cho một số tay trùm ma túy vừa bị bắn hạ. Ông Ayala cho biết chi phí để xây dựng cho các lăng tẩm này có thể lên đến 290.000 USD (6,6 tỉ đồng VN) cho mỗi lăng tẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.