Drone giúp nâng tầm chụp ảnh tự sướng

20/08/2015 15:42 GMT+7

(TNO) Một công ty đang cố gắng biến drone trở nên hữu hiệu hơn bằng cách cải thiện khả năng chụp ảnh trên không, cho phép mọi người có thể chụp ảnh tự sướng (selfie) từ đó.

(TNO) Theo Daily Mail, một công ty đang cố gắng biến drone trở nên hữu hiệu hơn bằng cách cải thiện khả năng chụp ảnh trên không, cho phép mọi người có thể chụp ảnh tự sướng (selfie) từ đó.

Dây xích sẽ kết nối drone của Fotokite với người dùng, giúp việc kiểm soát nó dễ dàng hơn - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Huy động trên Indiegogo với giá bán khởi điểm 249 USD, drone (máy bay không người lái cỡ nhỏ có gắn camera) mang tên Fotokite Phi sẽ đi kèm với một dây xích để giữ, một camera GoPro để ghi lại những bức ảnh selfie của người dùng dưới đất từ không gian.

Theo Sergei Lupashin, người phát minh ra Fotokite Phi, cho biết drone này sẽ không đi kèm với các điều khiển phức tạp thông qua các cử chỉ đơn giản và thiết kế dây xích giúp đáp ứng những luật kiểm soát nghiêm ngặt liên quan đến máy bay UAV. Nó cũng sẽ giúp drone an toàn hơn cho những người xung quanh.

Ý tưởng mà ông Lupashin đưa ra dựa trên cảm hứng từ các nhà sản xuất máy bay không người lái sử dụng máy ảnh để chụp cuộc biểu tình ở Nga vào năm 2011 từ trên cao.

Fotokite Phi là sản phẩm thế hệ mới được nhóm của ông Lupashin đưa ra để mang đến một sản phẩm Fotokite thân thiện với người dùng. Trước đó nhóm của ông đã phát triển Fotokite Pro, một sản phẩm được nhiều đài truyền hình sử dụng phục vụ công việc của họ. Với kết nối vật lý, drone Fotokite luôn biết người dùng ở đâu và đi theo khi bạn di chuyển.

Trao đổi với hãng tin BBC, ông Lupashin nói rằng: “Nếu một sự cố nào đó xảy ra làm dây xích bị đứt thì lực đẩy bên trong drone sẽ giảm xuống để nó quay trở lại với người điều khiển”.
Không giống như những drone chuyên nghiệp phức tạp hiện nay, nguyên mẫu Fotokite có thể được bắt đầu công việc chưa đến một phút khởi động, cho phép những người không có kinh nghiệm về điều khiển drone có thể dễ dàng làm việc với nó. Khi sử dụng, drone đơn giản giống như cầm một chiếc diều và khung hình có thể dễ dàng xoay bởi màn hình cầm trên tay của người điều khiển.

Hiện nay drone thương mại đang bị cấm ở Mỹ và có những luật cấm dành cho drone ở các khu vực đông dân cư hay các tòa nhà ở Anh. Theo Cơ quan Hàng không dân dụng của Anh hiện chưa rõ liệu dây xích kết nối với drone Fotokite Phi có thể bỏ qua những luật này hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.