Người được cấy tim nhân tạo đã ngồi dậy uống sữa

09/06/2014 12:09 GMT+7

(TNO) Chỉ sau hai ngày được cấy tim nhân tạo bán phần (Heartware) bệnh nhân Hoàng Quốc B. (39 tuổi, ngư dân ở Quảng Bình, mắc bệnh giãn cơ tim giai đoạn cuối) đã cai máy thở, tỉnh táo và ngồi dậy uống sữa.

>> Thực hiện cấy quả tim nhân tạo bán phần lần đầu tiên tại Việt Nam

 
Sau hai ngày được cấy tim nhân tạo, anh B. đã tỉnh táo, cai máy thở và ngồi dậy uống sữa

Ngày 9.6, GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc BVTƯ Huế, cho biết chỉ sau hai ngày được cấy tim nhân tạo bán phần, đến sáng 8.6 anh B. đã cai máy thở, tỉnh táo hoàn toàn và có thể ngồi dậy trò chuyện, ăn uống nhẹ. Đây là thành công ngoài mong đợi của các y bác sĩ.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, ngày 6.6, lần đầu tiên tại Việt Nam các bác sĩ của BVTƯ Huế, với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Saint Vintcent (Úc) đã thực hiện ca cấy ghép tim nhân tạo bán phần cho anh B.

Theo GS Phú, kết quả ca mổ đã mở ra một hướng đi mới trong việc điều trị các bệnh nhân suy tim, suy tim - phổi giai đoạn cuối bằng công nghệ hiện đại. Đặc biệt, với những bệnh nhân suy tim nặng giai đoạn cuối chờ ghép tim thì đây là giải pháp tốt nhất nhằm cải thiện cuộc sống cho bệnh nhân, tránh trường hợp tử vong trước khi tìm được nguồn tạng hiến phù hợp.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Lần đầu tiên ghép thành công tim nhân tạo
>> Đi lại bình thường với tim nhân tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.