Bangladesh siết chặt kiểm tra trái cây chứa chất hóa học chết người

09/06/2014 17:40 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Bangladesh sắp thiết lập các điểm kiểm tra tại các cửa ngõ thủ đô Dhaka nhằm ngặn chặn những lô hàng nhập khẩu trái cây chứa một chất hóa học chết người với mức độ báo động.

(TNO) Cảnh sát Bangladesh sắp thiết lập các điểm kiểm tra tại các cửa ngõ thủ đô Dhaka nhằm ngặn chặn những lô hàng nhập khẩu trái cây chứa một chất hóa học chết người với mức độ báo động.

Ông Masudur Rahman, người phát ngôn lực lượng cảnh sát Dhaka, ngày 9.6 cho biết động thái này được tiến hành sau khi formalin, một chất hóa học bất hợp pháp, được phát hiện phun lên trái cây nhập khẩu để bảo quản được lâu hơn, theo AFP.

“Các điểm kiểm tra sẽ được thiết lập kể từ ngày 11.6 tại 8 cửa ngõ vào Dhaka. Cảnh sát sẽ dùng các thiết bị kiểm tra formalin đối với các xe tải chở trái cây vào thủ đô”, ông Rahman nói.

Bất kỳ ai bị phát hiện mang trái cây phun formalin có thể ngồi tù cao nhất 2 năm hoặc bị phạt tiền tối đa 200.000 taka (2.531 USD), theo ông Rahman.

Cảnh sát và các thanh tra ngành thực phẩm Bangladesh gần đây phát hiện một lượng lớn báo động chất formalin phun lên các loại trái cây để giữ chúng được lâu hơn.

Cảnh sát trưởng Dhaka Benazir Ahmed xem đây là một âm mưu đầu độc hàng loạt dần dần và kêu gọi người dân không nên dính líu đến việc mua, bán hoặc tiêu thụ trái cây nhiễm formalin.

Ông Rahman cho rằng các loại trái cây tự nhiên có chứa tỉ lệ formalin là 0,03-0,15 phần triệu (ppm). Nhưng trong kiểm tra tại các chợ ở Dhaka, cảnh sát phát hiện trái cây có tỉ lệ formalin lên đến 3,5-46 phần triệu.

“Đây là điều cực kỳ nguy hiểm. Với tỉ lệ formalin trong trái cây như thế này có thể giết chết nhiều người”, theo ông Rahman.

Phúc Duy

>> Cướp xe chở tù, giải phóng tử tội ở Bangladesh
>> Bangladesh mua 2 tàu ngầm của Trung Quốc?
>> Ấn Độ quan ngại vì Bangladesh mua tàu ngầm Trung Quốc
>> 1.155 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh
>> Bạo loạn đẫm máu ở Bangladesh, 10 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.