Thi công đường, đào luôn bia cổ

09/06/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.6, trong khi thi công mở rộng đường Điện Biên Phủ (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế), đơn vị thi công đã đào trốc gốc một tấm bia cổ ghi địa phận địa giới hành chính của Huế đầu thế kỷ 20.

Thi công đường, đào luôn bia cổ có giá trị 2
Dòng chữ trên tấm bia cổ

Tấm bia nằm ở vị trí tây bắc bên vỉa hè đường Điện Biên Phủ. Trước khi thi công đường Điện Biên Phủ mở rộng, tấm bia vẫn được người dân địa phương tôn tạo và bảo quản tốt.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online tại hiện trường, tấm bia có kích cở khoảng 60x80 cm, bằng chất liệu đá tự nhiên được khắc một dòng chữ Hán.

Theo ông Huỳnh Đình Kết, Giám đốc Bảo tàng Văn hóa Huế, đây là tấm bia xác định ranh giới địa phận hành chính các phường của TP.Huế đầu thế kỷ 20. Cụ thể là tấm bia này được dựng nên để xác định ranh giới của phường Đệ Cửu, một trong 9 phường ngoại thành của TP.Huế thời điểm đó

Ông Kết cho biết trong sáng mai (10.6), Bảo tàng Văn hóa Huế sẽ phối hợp với Phòng Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.Huế sẽ làm việc với chính quyền địa phương để có báo cáo với UBND TP.Huế đề xuất phương án bảo tồn tấm bia.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Bí ẩn văn bia cổ
>> Tiếp tục phát hiện bia cổ ở Huế
>> Tiếp nhận tấm bia cổ thời Vua Tự Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.