Đưa hình 'Người khổng lồ' lên tạp chí

09/06/2014 03:20 GMT+7

Ông Ngô Quang Láng, Tổng biên tập Tạp chí Văn hóa - Lịch sử An Giang, cho biết qua thời gian sưu tầm, tập hợp các hình ảnh xưa và nay ở An Giang, đến nay tạp chí đã hệ thống in được 2 số và sắp tới sẽ in số thứ 3.

Người khổng lồ d
 Ảnh cụ Cao Nhà Bàn do ông Ngô Quang Láng sưu tầm được

Theo ông Láng, trong số này tạp chí sẽ đăng hình ảnh ông Cao Nhà Bàn - được truyền khẩu là một dị nhân của vùng Thất Sơn do cao lớn, khổng lồ. Đây là tấm ảnh trên bưu thiếp xưa mà ông Láng đã sưu tầm được trên mạng, có chú thích bằng tiếng Pháp "Châu Đốc: một người khổng lồ cao 2,2 m". Trong ảnh là một người đàn ông gầy gò ngồi trên bậc thang nhưng vóc dáng cao quá khổ nên nhìn như đang đứng, đặc biệt hai bàn chân rất to và khác lạ so với người thường.

Phần mộ của cụ Cao Nhà Bàn nằm ở gần núi Trà Sư (thị trấn Nhà Bàng, H.Tịnh Biên, An Giang). Con cháu cụ Cao Nhà Bàn hiện đang ngụ tại H.Tịnh Biên, cho biết tên thật của cụ là Lê Văn Thùy (1849 - 1925, ngụ ở Tiền Giang) sau đó chuyển về vùng Thất Sơn sinh sống. Con cháu cụ Cao cho biết nghe lời cha ông truyền lại, lúc đầu cụ Cao có vóc dáng bình thường nhưng sau một trận ốm nặng cơ thể cụ dài ra, cao lớn khác thường...

Thanh Dũng

 >> Phẫu thuật khống chế chiều cao cho “người khổng lồ” 
 >> Đệ nhất' cổ thụ miền Tây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.