Tàu tiếp tế quân sự lớn nhất Trung Quốc sẽ xuống biển Đông

08/06/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Quân đội Trung Quốc sẽ điều động ít nhất một trong số các tàu tiếp tế quân sự tổng hợp loại lớn xuống biển Đông, tờ Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) đưa tin.

(TNO) Quân đội Trung Quốc sẽ điều động ít nhất một trong số các tàu tiếp tế quân sự tổng hợp loại lớn xuống biển Đông, tờ Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) đưa tin.


Tàu tiếp tế loại 903A Thiên Đảo Hồ của hải quân Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Want China Times

Với khả năng chở theo 11.000 tấn hàng hóa và độ choán nước 23.000 tấn, tàu tiếp tế Fuchi thuộc loại 903A có khả năng tiếp nhiên liệu và hàng hóa cho chiến hạm Trung Quốc đang hoạt động giữa biển.

Fuchi có khả năng cung cấp nhiên liệu cùng lúc cho 2 tàu chiến và có thể chở theo 2 trực thăng Z-8, loại dùng để thả hàng tiếp tế cho các tàu khác từ trên không.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết cùng với tàu khu trục tên lửa 052D, việc điều động tàu tiếp tế Fuchi ra biển Đông sẽ giúp Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc trở nên nguy hiểm hơn đối với lực lượng hải quân các nước đang có tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh trong khu vực.

Ngoài ra, tờ báo có khuynh hướng dân tộc chủ nghĩa này còn cho rằng nếu có thêm tàu tiếp tế loại 903A, quân đội Trung Quốc sẽ thừa sức vượt qua “Chuỗi đảo thứ hai” (Second Island Chain).

Đây là cách mà Trung Quốc gọi một nhóm đảo trải dài từ bắc Nhật Bản đến quần đảo Bonin và Mariana. Còn "Chuỗi đảo thứ nhất" là một nhóm quần đảo lớn đầu tiên nằm ngoài lục địa Đông Á, bao gồm quần đảo Nhật Bản, quần đảo Ryukyu, Đài Loan và phía bắc Philippines.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc sẽ đưa tàu chiến mới nhất đến Hoàng Sa của Việt Nam?
>> Trung Quốc tiếp tục leo thang bạo lực trên biển Đông
>> Một Trung Quốc hung hãn và manh động trên biển Đông
>> Ấn Độ muốn tiếp tục hợp tác với VN ở biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.