Nguyên tổng giám đốc hầu tòa vì vi phạm quy định về PCCC

09/06/2014 17:42 GMT+7

(TNO) Ngày 9.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đoàn Thanh Hải (nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần vật tư Bưu điện) 2 năm tù, cho hưởng án treo về tội 'vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy'.

(TNO) Ngày 9.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đoàn Thanh Hải (nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần vật tư Bưu điện) 2 năm tù, cho hưởng án treo về tội “vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Theo nội dung vụ án, kho số 4 của Công ty CP vật tư Bưu Điện  (số 270 đường Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM) được phân thành 11 phòng để các cá nhân, đơn vị thuê dùng làm kho chứa hàng hóa các loại.

Ngày 12.2.2010 (tức 29 tết), công ty đã kiểm tra, đóng cửa, niêm phong các kho hàng để nghỉ tết. Đến ngày 19.2.2010 (mùng 6 tết) chưa có ai thuê kho ở đây đến làm việc.

Khoảng 10 giờ ngày 19.2.2010, ông Phạm Kỳ Chương, nhân viên Công ty TNHH  Tùng Dương vào làm việc ở kho số 3 (song song với kho số 4) thì phát hiện khói bốc lên từ kho số 4 thuộc Công ty CP Vật tư Bưu Điện. Ông Chương đã lấy nước tạt chữa cháy nhưng vẫn không dập được lửa nên tri hô cùng bảo vệ dập lửa.

Tuy nhiên, do đám cháy bùng phát dữ dội nên phải cầu cứu lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp mới dập tắt được ngọn lửa.

Nguyên nhân, cơ quan chức năng đã xác định được vùng cháy đầu tiên là khu vực hành lang lối đi chung của kho số 4. Đường dây điện (đoạn nối từ đường dây điện chính đi dọc theo hành lang kho xuống cầu dao của phòng số 10) bị chập điện gây cháy.

Cơ quan chức năng kết luận, đơn vị này không tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy. Vì theo quy định thì hệ thống kho, khu văn phòng, dãy ki ốt là cơ sở có nguy cơ cháy nổ, thuộc diện phải có thiết kế, thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy để loại trừ nguyên nhân gây cháy và nếu có sự cố cháy nổ xảy ra thì kéo giảm được thiệt hại.

Khi sự cố cháy xảy ra, công ty không có hệ thống cấp nước chữa cháy dẫn đến hậu quả cháy lớn. Vụ cháy tuy không có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ kho số 4 thiệt hại về kinh tế hơn 717 triệu đồng.

Lê Nga

>> Huấn luyện PCCC cho CSGT, cảnh sát khu vực
>> Xử phạt hàng loạt cây xăng không đảm bảo PCCC
>> Cảnh sát PCCC học tập chính trị
>> Cảnh sát PCCC kể về trận chiến chống “giặc lửa” kinh hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.