TP.HCM chính thức triển khai hệ thống thông quan tự động

09/06/2014 13:50 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 9.6, tại TP.HCM, Cục Hải quan TP.HCM khai trương Hệ thống thông quan hàng hóa tự động và cơ chế một cửa quốc gia Vnaccs/Vcis.

(TNO) Sáng ngày 9.6 tại TP.HCM, Cục Hải quan TP.HCM khai trương Hệ thống thông quan hàng hóa tự động và cơ chế một cửa quốc gia Vnaccs/Vcis.

>> Thông quan hàng hóa sẽ rút ngắn còn vài giây


Hệ thống thông quan hàng hóa tự động và cơ chế một cửa quốc gia Vnaccs/Vcis chính thức triển khai tại Cục Hải quan TP.HCM vào sáng ngày 9.6 

Hệ thống này là một phần trong khuôn khổ dự án “Xây dựng, triển khai Hải quan điện tử và thực hiện cơ chế Hải quan một cửa quốc gia phục vụ hiện đại hóa Hải quan Việt Nam”.

Theo đại diện Cục Hải quan TP.HCM, từ nay đến hết ngày 30.6, Hải quan TP.HCM sẽ triển khai đồng bộ hệ thống này trên các đơn vị toàn cục. Hệ thống Vnaccs tiếp nhận thông tin, và thông quan hoàn toàn  tự động. Vì vậy thời gian thông quan luồng xanh chỉ còn 3 giây. Hệ thống này xử lý tập trung tại Tổng cục Hải quan ở cả khâu trước, trong và sau thông quan.

“Điểm nổi bật của Hệ thống VNACCS là tăng cường kết nối với các Bộ, ngành bằng cách áp dụng Cơ chế một cửa. Thông tin liên quan đến việc cấp phép của các cơ quan chuyên ngành sẽ được thực hiện thông qua Hệ thống thông quan này”, đại diện Cục Hải quan TP.HCM.

Dự này này nằm trong chương trình hợp tác giừa 2 quốc gia Việt Nam - Nhật Bản và và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa chính thức bàn giao Bộ Tài chính vào ngày 25.4.2014.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

>> Thông quan hàng hóa chỉ còn vài giây
>> Thông quan hàng hóa sẽ rút ngắn còn vài giây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.