Lo sợ biểu tình, Thái Lan huy động quân đội khắp Bangkok

08/06/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn binh sĩ và cảnh sát đã được triển khai trên mọi nẻo đường Bangkok vào ngày 8.6, sau khi nhiều người phản đối cuộc đảo chính giành chính quyền của quân đội tuyên bố sẽ xuống đường biểu tình.

(TNO) Hàng ngàn binh sĩ và cảnh sát đã được triển khai trên mọi nẻo đường Bangkok vào ngày 8.6, sau khi nhiều người phản đối cuộc đảo chính giành chính quyền của quân đội tuyên bố sẽ xuống đường biểu tình.


Quân đội đứng gác tại một quận mua sắm ở trung tâm Bangkok hồi đầu tháng 6 - Ảnh: Reuters

Kể từ sau khi quân đội đảo chính vào hôm 22.5, bất chấp lệnh cấm biểu tình nơi công cộng của chính quyền quân sự tại Thái Lan, các cuộc biểu tình quy mô nhỏ nhưng dữ đội vẫn nổ ra, Reuters cho hay.

Phần đông các cuộc biểu tình diễn ra ở Bangkok và những người tham gia ngày càng có nhiều cách đối phó để tránh bị phát hiện và bắt giữ, chẳng hạn như dùng kiểu chào 3 ngón tay giống trong bộ phim nổi tiếng Hunger Games.

Kiểu chào này hiện trở thành biểu tượng không chính thức cho phong trào phản đối chính quyền quân sự tại Thái Lan.

“Chúng tôi đã triển khai hơn 6.500 binh sĩ và cảnh sát tại các điểm trọng yếu được cho sẽ là nơi các cuộc biểu tình diễn ra vào trưa nay (8.6)”, Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Somyot Poompanmoung cho hay.

“Cho đến nay tình hình vẫn đang yên ắng”, ông Poompanmoung nói.

Thiết quân luật do Tổng tư lệnh quân đội Thái Prayut Chan-O-Cha công bố nghiêm cấm tụ tập hơn 5 người.

Vào hôm 6.6, chính quyền quân sự Thái Lan thông báo đã bắt giữ ông Sombat Boonngamanong, một nhân vật quan trọng dẫn đầu chiến dịch trực tuyến tổ chức các cuộc biểu tình phản đối đảo chính.

Ông này đã kêu gọi người ủng hộ giơ 3 ngón tay trong khi tham gia các cuộc biểu tình ôn hòa.

Trang Facebook “Tất cả chúng ta đều là Sombat", được thành lập sau khi ông Sombat bị bắt, đã thúc giục người biểu tình tụ tập vào trưa 8.6 tại năm địa điểm trên khắp Bangkok.

Trang này cũng yêu cầu người biểu tình “di chuyển nhanh, chụp hình (với kiểu chào 3 ngón tay), rồi hòa vào đám đông” để tránh bị bắt giữ.

Hoàng Uy

>> Hành khách Thái Lan vận chuyển hơn 5kg cocain qua sân bay Tân Sơn Nhất
>> Thái Lan bỏ giới nghiêm ở các điểm nóng du lịch
>> Thái Lan 'mùa' đảo chính
>> Chính quyền quân sự Thái Lan bị chỉ trích 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.