Ít nhất 20 phụ nữ bị bắt cóc ở đông bắc Nigeria

10/06/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Các tay súng nghi là thuộc Tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã bắt cóc ít nhất 20 phụ nữ gần thị trấn Chibok ở đông bắc Nigeria, nơi có trên 200 nữ sinh bị bắt cách đây gần hai tháng.

Vụ bắt cóc này xảy ra ở làng Garkin Fulani vào ngày 7.6, cách thị trấn Chibok 8 km, AFP dẫn lời các nguồn tin Nigeria cho biết vào ngày 10.6. Thị trấn Chibok, bang Borno là nơi 200 nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc cách đây gần hai tháng và đến nay vẫn chưa rõ tung tích.

Hiện đang có nhiều thông tin đối lập liên quan đến số phụ nữ bị bắt cóc. Một số lãnh đạo địa phương lại cho rằng có đến 40 phụ nữ bị bắt, theo AFP.

Các tay súng đã vào làng bắt các phụ nữ và 3 người đàn ông lên xe chở đi và hiện vẫn chưa rõ họ bị đưa đi đâu, theo AFP.

Một vị quan chức địa phương giấu tên vì sợ bị báo thù cho AFP biết những vụ bắt cóc thường xuyên xảy ra tại khu vực này, nhưng người dân địa phương quá sợ hãi nên không dám nói ra.

“Đây không phải là lần đầu tiên phụ nữ bị bắt cóc trong khu vực này và họ chỉ được thả khi chúng tôi lấy gia súc để chuộc lấy con tin”, vị quan chức này cho hay.

“Các tay súng đến từng nhà một bắt phụ nữ ra ngoài, chọn những người phụ nữ trẻ tuổi, đưa họ lên xe chở đi rồi đòi khoảng 30-40 con bò để thả con tin. Người dân địa phương phải giao bò để các con tin được trả tự do nhưng không dám báo cho chính quyền đại phương”, vị quan chức nói.

Quân đội Nigeria đang phải đối mặt với sức ép từ dư luận về việc đối phó với các phiến quân Boko Haram. Boko Haram tiến hành hàng loạt các vụ tấn công, giết chết hàng ngàn người ở khắp Nigeria trong vòng 5 năm qua.

Thời gian gần đây, Boko Haram tăng cường các vụ tấn công vào quân đội Nigeria. Mới đây là vụ Boko Haram bắt cóc trên 200 nữ sinh hồi tháng 4.2014. Đến nay quân đội Nigeria được cho là bất lực, vẫn không thể giải cứu các nữ sinh.

Phúc Duy

>> Quân đội Nigeria cấm báo chí phát hành vì 'ảnh hưởng an ninh
>> Mỹ điều quân đến Chad để lùng tìm nữ sinh Nigeria bị bắt cóc
>> Đánh bom kép ở Nigeria, 118 người chết
>> Mỹ điều máy bay tìm 200 nữ sinh Nigeria
>> Tổng thống Nigeria cam kết giải cứu các nữ sinh bị bắt cóc
>> Nhóm cực đoan Boko Haram trỗi dậy tại Nigeria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.