Hé lộ mô hình tàu ngầm ‘khủng’ của Trung Quốc

10/06/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Mô hình tàu ngầm Type 032 lớp Qing đã được trưng bày tại triển lãm tàu thuyền lần thứ 6 tại thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

(TNO) Mô hình tàu ngầm Type 032 lớp Qing đã được trưng bày tại triển lãm tàu thuyền lần thứ 6 tại thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Type 032 được thiết kế như một tàu ngầm thuộc hàng lớn nhất thế giới nhằm thay thế cho tàu ngầm Type 031, theo tờ Guangming Daily (Trung Quốc) ngày 9.6.

Với độ choán nước 3.797 tấn, các nhà phân tích quốc phòng cho rằng Trung Quốc có thể phóng các tên lửa đạn đạo liên lục địa JL-2 từ tàu ngầm Type 032.

Họ cũng tin rằng Type 032 giúp quân đội Trung Quốc có cơ hội phát triển và thử nghiệm các loại tên lửa “sát thủ tàu sân bay” phóng từ tàu ngầm.

Tàu ngầm lớp Qing có thể chở đến 200 thủy thủ đoàn và các nhà nghiên cứu.

Mô hình Type 032 xuất hiện trong triển lãm kéo dài từ ngày 6-8.6 vừa qua cho thấy tàu nầm ngày được trang bị hai hệ thống phóng tên lửa dạng đứng, có thể bắn nhiều loại tên lửa chiến lược như: JL-2, tên lửa hành trình chống hạm CJ-20A và tên lửa chống hạm YJ-18.

Ngoài ra, tàu ngầm Type 032 còn có thể phóng ngư lôi.

Các phân tích cho rằng các tên lửa JL-2 phóng từ các tàu ngầm Trung Quốc có thể đánh trúng tất cả các thành phố lớn ở khu vực tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Tầm bắn của JL-2 ước tính khoảng 7.000-8.000 km.

Phúc Duy

>> Nhật, Úc sắp đàm phán về thương vụ tàu ngầm khổng lồ
>> Brazil đóng tàu ngầm hạt nhân để bảo vệ tài nguyên dầu mỏ
>> Tàu ngầm tự chế ra biển
>> Báo Canada: Trung Quốc điều 3 tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo đến đảo Hải Nam
>> Trung Quốc cài hệ thống phát hiện tàu ngầm sát Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.