Đừng để đến hẹn lại lên

02/02/2015 00:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Nửa đêm mua vé xe tết trên Thanh Niên số ra ngày 1.2.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Nửa đêm mua vé xe tết trên Thanh Niên số ra ngày 1.2.
Cần học hỏi
Vì sao hàng ngàn người xếp hàng đợi mua vé xe Phương Trang để về quê dịp tết? Đơn giản vì đi xe hãng này không bị nhồi nhét, chạy đúng giờ, không bắt khách dọc đường, không sợ cướp giật, trấn lột, lừa đảo trên hành trình dài. Yếu tố an toàn, tin cậy được nhiều người coi trọng. Đây là điều các hãng xe khác cần học hỏi.
Nguyễn Thanh Phương (thanhphuong@yahoo.com)
Khâu tổ chức kém
Hàng ngàn người đợi mua vé từ 2 giờ sáng mà đến hơn 8 giờ mới phát số thứ tự để rồi gây nên sự hỗn loạn là một phần lỗi ở khâu tổ chức. Lẽ ra khi thông báo việc bán vé cần thông báo luôn cả số lượng vé phát ra, ai xếp hàng thì phát số thứ tự. Những người đến sau thấy lượng người đông quá, biết tới lượt mình cũng không còn vé sẽ tự động ra về, như vậy sẽ bảo đảm trật tự, thuận tiện cho người mua.
Trần Minh Hùng (minhhung_trancn@gmail.com)
Chất lượng không đồng đều
Việc hàng ngàn người chen lấn, xếp hàng mua vé của một hãng xe, trong khi các hãng xe khác vé vẫn còn ê hề đã đặt ra cho ngành giao thông vận tải nhiều câu hỏi. Tại sao có sự “chênh” về chất lượng giữa các hãng xe như vậy? Đến khi nào hành khách có được sự lựa chọn nhiều hãng xe có cùng chất lượng? Thiết nghĩ cần quan tâm, đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng phục vụ giữa các hãng xe, đừng để xảy ra sự mất cân đối về chất lượng xa như vậy.
Trương Thị Huyền (huyentruongvn@yahoo.com)
 
 
Tha hương làm ăn, học tập, mỗi năm chỉ về quê một lần vào dịp tết nên người dân phải chọn lựa hãng xe chất lượng, an toàn cho hành trình của mình. Các hãng xe cần biết lượng khách của mình nhiều hay ít để có phương thức bán vé phù hợp, đừng để hành khách bị “hành” như vậy.
Nguyễn Thị Thùy Dung (H.Bình Chánh, TP.HCM)
 
Cứ đến dịp tết là tình trạng chen lấn, thức khuya, đợi chờ để mua vé tàu, vé xe lại diễn ra. Các hãng xe năm nào cũng hứa năm sau sẽ rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng như năm nay nhưng năm sau tình trạng vẫn y như năm trước. Chỉ khổ người dân.
Nguyễn Hải Châu (Q.7, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.