Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

31/08/2012 03:10 GMT+7

Cần phải chấn chỉnh hoạt động của tàu cánh ngầm để không xảy ra hậu quả đáng tiếc là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 30.8 đăng bài Tàu cánh ngầm thiếu an toàn.

Tiện lợi nhưng không an toàn

Đi tàu cánh ngầm rất nhanh chóng. Tuy nhiên, tàu lại quá cũ nên người dân cảm thấy bất an. Trước đây tôi thường đi Vũng Tàu bằng tàu cánh ngầm, nhưng gần đây thì không. Cần thay tàu mới để bảo đảm an toàn cho du khách.

Lưu Quyên Chi (Q.4, TP.HCM)

Đừng coi thường

Di chuyển đường thủy thì phải đặc biệt quan tâm đến sự an toàn của du khách, nếu xảy ra sự cố thì toàn bộ hành khách trên tàu đều nguy hiểm. Tôi thường đi tàu cánh ngầm và nhận thấy trên tàu hầu như không được trang bị đầy đủ các điều kiện an toàn, tàu cũ kỹ, thiếu áo phao, không có người hướng dẫn khi xảy ra sự cố... Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”.

Trần Thanh Thảo (Bình Chánh, TP.HCM)

Coi rẻ tính mạng hành khách

Giá vé đi tàu cánh ngầm quá cao trong khi không nâng cấp chất lượng con tàu. Những con tàu cánh ngầm đang khai thác hầu hết đều xuống cấp, nhưng người ta vì lợi nhuận, vì tiền vẫn cứ cố khai thác, bất chấp đến tính mạng người dân. Mỗi lần đi tàu nhìn thấy cái xác tàu ọp ẹp mà tôi thấy sợ.

Nguyễn Văn Trung (P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM)

Lâm Văn Đẹp 
Cơ quan quản lý cần kiểm tra và đình chỉ hoạt động các tàu cánh ngầm không đủ điều kiện kỹ thuật an toàn để đảm bảo tính mạng nhân dân.

Lâm Văn Đẹp, P.Phú Thuận, Q.7, TP.HCM

 Nguyễn Văn Nở

Tàu quá cũ thì cần phải có sự đầu tư nâng cấp để đảm bảo an toàn cho hành khách. Đừng mải chạy theo lợi nhuận mà xem thường tính mạng của người dân như vậy.

Nguyễn Văn Nở, (P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM)

 Đỗ Hoàng Ngân

Thiết nghĩ người dân cần tẩy chay những tàu cánh ngầm đã quá cũ nát, không đảm bảo an toàn trong khi giá vé thì quá đắt.

Đỗ Hoàng Ngân, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nhiều tàu cánh ngầm bị sóng đánh vỡ kính
>> Kẹt ống nhớt, tàu cánh ngầm chết máy trên sông
>> Tàu cánh ngầm va chạm với tàu chở dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.