TNO

Ecoboost vẫn là tâm điểm của Ford trong tương lai

09/10/2016 05:21 GMT+7

Bên cạnh màn trình diễn mẫu SUV cỡ lớn Explorer 2017 đóng vai trò trung tâm của khu trưng bày thì công nghệ trên động cơ EcoBoost vẫn là điểm nhấn đáng chú ý của Ford tại Vietnam Motor Show 2016.

Tại triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS 2016), Ford mang đến mẫu SUV hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt cùng với việc lấy động cơ EcoBoost làm chủ đạo, khác với người đồng hương GM với không gian Chevrolet đậm chất cơ bắp Mỹ. Thông qua công nghệ động cơ EcoBoost, Ford một lần nữa tái khẳng định chiến lược phát triển mẫu xe tiết kiệm nhiện liệu hướng đến môi trường xanh hơn.

Động cơ EcoBoost vẫn là chủ đạo trên các dòng xe của Ford

EcoBoost không phải là cái tên xa lạ, nó là một “biểu tượng” của ngành công nghiệp xe hơi khi nhiều năm liền đạt giải động cơ của năm từ các tổ chức uy tín. Tất cả nhờ vào sức mạnh vượt trội mà Ford có thể tích hợp vào trong dung tích xi lanh nhỏ bé của dòng động cơ này khi chỉ với dung tích 1.0 lít nó đã có thể cho sức mạnh ngang ngửa một động cơ 2.0 lít truyền thống.

Theo thống kê, EcoBoost giúp những chiếc xe có trang bị nó tiết kiệm được 15% lượng khí thải CO2 và 20% mức tiêu hao nhiên liệu so với việc sử dụng động cơ hút khí tự nhiên truyền thống. Hiện dòng động cơ này đang có mặt trên những mẫu xe cỡ nhỏ của Ford tại Việt Nam như Fiesta 1.0 lít, Focus 1.5 lít và mới đây nhất là chiếc SUV Explorer 2017 vừa tham chiến thị trường Việt với động cơ 2.3 lít mạnh mẽ.

Động cơ EcoBoost giúp xe Ford giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khí thải nhưng vẫn đảm bảo công năng

Lại nói về Explorer 2017, đây là chiếc SUV cỡ lớn của Ford tại Việt Nam có giá 2,18 tỉ đồng, tiệm cận giá của một số mẫu xe đa dụng hạng sang khác nhưng kích thước lớn hơn nhiều với 7 chỗ ngồi rộng rãi và chiều dài tổng thể lớn nhất phân khúc. Xe sở hữu động cơ EcoBoost 2.3 lít nên không thuộc diện chịu thuế cao như những đối thủ trong phân khúc đang sở hữu động cơ trên 3.0 lít. Tại VMS 2016, xe nhận được khá nhiều sự quan tâm và phản hồi từ phía người tiêu dùng. Tuy nhiên, với giá trên 2 tỉ đồng, Explorer 2017 khá kén khách hàng.

Ford Explorer 2017 nhận được nhiều quan tâm của khách tham quan Vietnam Motor Show 2016

Bên cạnh Explorer mới, Ford còn trưng bày chiếc bán tải Ranger đang làm mưa làm gió trong phân khúc này với doanh số trên 1.000 chiếc bán ra mỗi tháng. Hiện tại, ở phân khúc bán tải Ranger vẫn là một tượng đài khó vượt qua như Toyota với Innova trong phân khúc MPV vậy. Ngoài ra, khu trưng bày Ford cũng có sự hiện diện của EcoSport, mẫu xe đầu tiên khai phá phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ tại Việt Nam và cũng đang đạt được những thành tích đáng kể. Tuy nhiên, hiện phân khúc này đã có sự tham chiến của nhiều đối thủ cạnh tranh hơn trước, gây sức ép không nhỏ tới EcoSport.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.