Em trai Tổng thống Donald Trump qua đời

Khánh An
Khánh An
16/08/2020 10:33 GMT+7

Ông Robert Trump, em trai Tổng thống Mỹ Donald Trump, qua đời tại một bệnh viện ở New York ở tuổi 72.

Đài CNN ngày 16.8 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay em trai ông là Robert Trump qua đời vào ngày 15.8 (giờ địa phương) tại một bệnh viện ở New York, thọ 72 tuổi.
“Với lòng nặng trĩu, tôi chia sẻ rằng em trai tuyệt vời của tôi, Robert, đã yên nghỉ vào tối này. Em ấy không chỉ là em trai mà còn là người bạn tốt nhất của tôi. Em ấy sẽ được nhớ đến rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ gặp lại. Ký ức của em ấy sẽ mãi trong tim tôi. Robert, anh yêu em. Hãy yên nghỉ”, Tổng thống Trump đau buồn chia sẻ.
Trước đó, Tổng thống Trump ra quyết định giờ chót về việc đến New York vào ngày 14.8 để thăm em trai, trước khi lên đường đến New Jersey.
Ông Robert Trump trước đó được điều trị tại Bệnh viện Giáo hội Trưởng lão New York ở khu Manhattan. Chi tiết về bệnh của ông chưa được công bố. Một nguồn tin cho hay ông đã bệnh từ vài tháng qua.

Trực thăng chở Tổng thống Trump trong chuyến thăm em trại tại New York vào ngày 14.8

Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 14.8, Tổng thống Trump từ chối cung cấp chi tiết về bệnh tình của em trai. “Tôi có một em trai tuyệt vời. Chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời trong thời gian dài, từ ngày đầu tiên cách đây lâu rồi. Và em ấy giờ đang ở bệnh viện”, ông chia sẻ.
“Hy vọng em ấy ổn, nhưng em ấy thực sự đang ở vào thời khắc rất khó khăn”, Tổng thống Trump cho hay khi được hỏi.
Ông Robert Trump từng là phó tổng giám đốc Tập đoàn Trump Organization. Một trong những nhiệm vụ chính của ông là giám sát các sòng bạc của tập đoàn tại Atlantic City (New Jersey).
Ông ly hôn với người vợ đầu là Blaine Trump vào năm 2007 sau 25 năm chung sống và không có con. Sau đó, ông kết hôn với bà Ann Marie Pallan. Trước khi mất, ông ở nhà riêng tại MillBrook (New York).
Theo Reuters, dự kiến Tổng thống Trump sẽ dự tang lễ em trai, dù ông rất bận trong vài ngày tới với kế hoạch đến 4 bang trọng yếu về tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.