Facebook tăng chất lượng cho bản dịch bằng trí tuệ nhân tạo

04/08/2017 16:03 GMT+7

Facebook vừa thông báo hoàn tất việc áp dụng AI vào công cụ dịch văn bản trong các bài đăng và nhận xét trên trang mạng xã hội này, giúp các bản dịch có độ chính xác hơn.

Theo Engadget, trước đây Facebook sử dụng mô hình dịch dựa trên cụm từ, phân chia các câu thành các từ hoặc cụm từ và hạn chế cách dịch chuyển toàn bộ câu. Những thiếu sót của mô hình dịch này đặc biệt rõ ràng khi dịch giữa các ngôn ngữ với cấu trúc câu thực sự khác nhau.
Với phương pháp mới, trang mạng xã hội này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp sức mạnh dịch cho các bản dịch của nó, có thể đưa vào câu đầy đủ cũng như ngữ cảnh nhằm giúp chất lượng bản dịch được chính xác hơn.
Các đánh giá cho thấy AI có thể xử lý các từ không biết rõ hơn so với hệ thống trước đó và có thể tạo ra các bản dịch nhanh hơn. Những lợi ích từ mạng lưới thần kinh đã được chứng minh trong công cụ dịch của Google và Microsoft.
Để ví dụ, Facebook đã đăng tải hình ảnh so sánh chất lượng hai bản dịch, trong đó một ở trên được dịch dựa trên cụm từ, còn phía dưới được dịch dựa trên AI.
So sánh bản dịch theo cụm từ (trên) với AI (dưới) trên Facebook Ảnh chụp màn hình
Trong tuyên bố của mình, Facebook cho rằng hoàn tất việc chuyển đổi hệ thống dịch dựa trên cụm từ sang mạng AI được xem là cột mốc quan trọng của công ty trong công cuộc đưa trải nghiệm Facebook đến tất cả mọi người, hiển thị ngôn ngữ mà họ ưa thích.
Facebook cũng cho biết thêm, việc đưa công nghệ dịch dựa trên AI vào sẽ giúp bản dịch trên Facebook giống với bản dịch của con người, làm cho mọi người hiểu sâu về vấn đề hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.