'Gã Tây' tham vọng thành lập nhóm nhạc Việt như One Direction

26/09/2014 06:30 GMT+7

(iHay) Là giám đốc Step 3 Entertainment, George Walsh quyết định chọn VN đào tạo tài năng âm nhạc.

(iHay) George Walsh là giám đốc - nhà sản xuất âm nhạc công ty Step 3 Entertainment tại Mỹ. Anh đã quyết định chọn Việt Nam là điểm dừng chân kế tiếp trong việc đào tạo tài năng âm nhạc của mình.

>> Dàn sao Việt tưng bừng ra mắt Gala nhạc Việt số 4
>> Một thế hệ ngôi sao mới của nhạc Việt đã xuất hiện!

 
George Walsh

Cùng trò chuyện với George Walsh để tìm hiểu thêm về dự án thú vị này.

*Chào George, vì sao anh quyết định đầu tư phát triển cho các nhóm nhạc tại Việt Nam?

Ngay lần đầu đến Việt Nam tôi đã có cảm tình với đất nước xinh đẹp này và muốn gắn bó lâu hơn với nơi đây. Với kinh nghiệm chuyên môn của mình, tôi nghĩ hoàn toàn có thể tìm kiếm, phát triển những tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam và đưa họ nâng tầm quốc tế.

* Anh đã bắt đầu thực hiện rồi chứ hay tất cả vẫn còn đang nằm trong kế hoạch?

Mọi thứ đã bắt đầu từ 1 năm nay. Tôi đã nhận được hơn 1.000 đơn ứng từ các bạn trẻ Việt Nam. Sau 1 tháng sàng lọc email và thử giọng, tôi đã chọn được hơn 10 gương mặt sáng giá. Họ được tài trợ ở chung trong một khu biệt thự đặc biệt, mỗi ngày tập luyện thanh và vũ đạo cùng nhà sản xuất. Sau vài tháng, một vài người đã được trả về, còn lại 3 thành viên ưu tú nhất hợp lại thành nhóm Element.

* Anh nghĩ Element có thể tiến xa trong tương lai?

Có thể chứ. Khởi đầu của One Direction, The Vamps và 5 Seconds of summer cũng như họ. Quan trọng là họ được đào tạo như thế nào và chuyên nghiệp ra làm sao. Và tôi tự tin rằng mình đang làm được điều đó cho Element.


Ba thành viên Element


Bên trong Step 3 Entertainment LLC

* Cụ thể là?

Họ đang được đào tạo trực tiếp cùng đội ngũ sản xuất âm nhạc quốc tế chuyên nghiệp, những người đã cộng tác cùng tôi trong những năm qua. Trong đội ngũ đáng tự hào mà tôi vừa nhắc, có nhà sản xuất âm nhạc Tamir Gostisa đến từ châu Âu, anh ấy đã từng đạt giải thưởng MTV Music Video. Hay Tom Coyne, anh ấy đã đoạt giải Grammy với album xuất sắc nhất năm 2012 của Adele (album 21).

Người bạn này của tôi cũng đã từng được đề cử giải Album xuất sắc nhất (album Red của Taylor Swift) và Bản ghi âm xuất sắc nhất (The Heist của Macklemore & Ryan Lewis) tại Grammy 2013. Anh ta cũng là người chịu trách nhiệm cuối cùng cho album của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Justin Bieber, One Direction, Beyonce, Britney Spears, Marroon 5, Sam Smith, Ariana Grande, Marc Anthony, Enrique Iglesias, 2NE1 và Girls Generation.

* Anh có thể chia sẻ thêm về hướng đi của ELEMENT?

ELEMENT sẽ được tập trung phát triển về giọng hát chứ không thiên về vũ đạo. Họ sẽ được quảng bá trên toàn châu Á và tại thị trường phương Tây mà cụ thể là Mỹ.

* Khi nào ELEMENT sẽ chính thức ra mắt khán giả?

Nhóm đã có một số màn trình diễn khá ấn tượng tại TP.HCM trong thời gian vừa qua. Dự kiến tháng 10, nhóm sẽ ra mắt single đầu tay “Guilty” trên các kho nhạc online (download store) tại Mỹ, châu Âu, châu Á và Úc. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho một tour lưu diễn của nhóm tại Việt Nam vào tháng 2 và khắp châu Á trong suốt năm 2015.

* Cám ơn cuộc trò chuyện của anh. Rất vui vì anh đã dành tình cảm và tâm huyết cho các tài năng trẻ Việt Nam. Chúc anh thành công!

Vài nét về George Walsh

Từ 5 tuổi, George Walsh đã được học nhạc và guitar cùng giáo sư Đại học. Những năm tháng thiếu niên, anh bắt đầu sự nghiệp giảng dạy guitar và tổ chức những buổi hội thảo về âm nhạc nghệ thuật.

George Walsh tiếp tục học nhạc tại New York, từng đạt nhiều giải thưởng solo hát và đàn trước khi anh dừng chân, theo đuổi giấc mơ kinh doanh. Hiện nay, anh là Giám đốc của Step 3 Entertainment LLC tại Mỹ -  công ty đại diện cho nhiều nghệ sĩ đến từ Mỹ, châu Âu và châu Á.

Anh cũng vinh dự là một trong những người được bỏ phiếu chấm giải Grammy và được mời dự lễ trao giải mỗi năm.

Không chỉ có vậy, George Walsh còn là một nhạc sĩ và là nhà sản xuất âm nhạc có uy tín trong thị trường âm nhạc sôi động và khắc nghiệt của Mỹ.

Một số nghệ sĩ có thành tựu đã được Step 3 Entertainment hỗ trợ:
- MV Next Big Thing (Dream Walk): giải MTV Video Awards 2014
- MV Sinking Supicion (The Ghost): giải album Rock 2013 tại Los Angeles, Ban nhạc và Album của năm A.B.O.T…
- MV So Low (The Controversy): giải “Nghệ sĩ của năm 2012”, “Ca khúc triển vọng 2012” tại giải Âm nhạc truyền thông Hollywood…

Anh Tài

>> Phạm Thu Hà, 'thỏi nam châm' của làng nhạc Việt
>> Hai cô cháu gái của Lam Trường hát chung tại Gala nhạc Việt 2014
>> Trai tây hát nhạc Việt Kyo York: Tôi mong nổi tiếng vì bố mẹ
>> Lệ Quyên tình tứ với 5 nam ca sĩ 'hot' của làng nhạc Việt
>> Trẻ con 'chê' nhạc Việt, sính nhạc Anh, nhạc Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.