Galaxy A Series: Hành trình 3 năm và những bước tiến thần tốc

25/01/2017 10:00 GMT+7

Từ việc khai phá ra phân khúc tầm trung cận cao cấp, sau 3 năm Samsung đã cho thấy tầm nhìn đúng đắn của mình.

Samsung Galaxy A Series dần trở thành một chuẩn mực mới trong phân khúc và luôn dẫn đầu về thiết kế, công nghệ cũng như trải nghiệm của người dùng.
Từ “người tiền nhiệm” Galaxy Alpha mở đường
Cuối năm 2014, Samsung bất ngờ giới thiệu đến thị trường mẫu Galaxy Alpha với thiết kế khung kim loại. Alpha ra đời trong sự ngỡ ngàng của giới công nghệ. Đây được xem là smartphone đẹp nhất của Samsung vào thời điểm mới ra mắt.
Hãng di động Hàn Quốc từ bỏ thiết kế nhựa truyền thống và thay bằng thiết kế kim loại. Alpha là bước ngoặt quan trọng về triết lý thiết kế của Samsung. Đến nay, hầu hết các smartphone của hãng đều dùng khung kim loại. Đến nay, Samsung cho thấy những thay đổi của mình là hoàn toàn đúng đắn.
Tuy nhiên, sứ mệnh của Galaxy Alpha không dừng lại ở thiết kế. Model này ra đời và lấp đầy phân khúc còn trống của hãng trên thị trường - nhóm cận cao cấp. Alpha là smartphone thời trang, cấu hình mạnh được định vị thấp hơn dòng Galaxy S và Galaxy Note.
Sau 1 năm ra mắt, Samsung Galaxy Alpha nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường, tạo tiền đề quan trọng cho dòng Galaxy A series sau đó.
Galaxy A Series - Niềm tự hào mới của Samsung
Kế thừa những thành công của dòng Alpha, Samsung tiếp tục trình làng dòng Galaxy A (2015) với nhiều nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế và cấu hình. Model này mở ra một phân khúc mới nằm giữa nhóm trung cấp và cao cấp.
Trước đây, thị trường thường mặc định chỉ những smartphone cao cấp mới có thiết kế thời trang, cấu hình cao cho đến khi Galaxy A (2015) xuất hiện. Chiếc smartphone đầy tự hào này của Samsung đã tạo nên nhiều chuẩn mực mới vào thời điểm ra mắt cả về thiết kế, cấu hình lẫn trải nghiệm người dùng.
Galaxy A (2016) - Smartphone cận cao cấp trải nghiệm “đỉnh”
Samsung cho thấy họ đang lắng nghe người dùng rất nhiều. Gã khổng lồ Hàn Quốc luôn biết cách làm mới mình. Khi cuộc đua về thiết kế, cấu hình đã bão hòa, Samsung đã nhanh nhạy tập trung vào việc đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.
Galaxy A (2016) đem lại cho người dùng rất nhiều cảm xúc khi cần nắm. Vào thời điểm mới ra mắt, model này được đánh giá là smartphone tầm trung có thiết kế cao cấp nhất trên thị trường khi dùng khung kim loại kết hợp 2 mặt kính cường lực.
Ngoài ra Samsung cũng đem hàng loạt tính năng thông minh từ dòng cao cấp xuống model tầm trung để phục vụ người dùng. Mỗi model trong Galaxy A (2016) đều hướng đến những nhóm khách hàng khác nhau với những tính năng chuyên biệt. Đến thời điểm này, Samsung chính thức là “ông chủ” của phân khúc cận cao cấp với Galaxy A và khẳng định vị thế dẫn đầu của mình với những con số ấn tượng về mặt doanh số. Kết quả kinh doanh Galaxy A trong năm 2016 tăng 76% so với 2015 và luôn tiếp tục có những cột mốc cao hơn.
Samsung Galaxy A (2017) sẽ tiếp tục tỏa sáng
Ngay sau khi trình làng bản kế nhiệm của Galaxy A (2016), những chuyên gia lâu năm trong ngành công nghệ đều tin rằng Galaxy A (2017) sẽ là cú hích lớn đối với thị trường di động trong năm nay.
Di động của Samsung kế thừa và hoàn thiện những đường nét thiết kế của dòng cao cấp. Năm nay, Galaxy A (2017) còn được bổ sung thêm khả năng chống nước, cổng USB-C và camera lên đến 16 MP, những tính năng đỉnh được trang bị cho một chiếc phone dòng cận cao cấp.
Một số thay đổi đáng chú ý khác như màu sắc, cầu hình, các tính năng đặc biệt trên Galaxy A (2017) sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường cận cao cấp và đem đến cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng hơn.
Hành trình 3 năm với những bước tiến thần tốc của Galaxy A Series là câu chuyện đầy cảm hứng về quyết tâm khai phá và chinh phục những phân khúc mới của Samsung. Nhìn từ thành công của Galaxy Aseries trong 3 năm và những nỗ lực không ngừng nghỉ của Samsung trên dòng sản phẩm mới, người dùng hoàn toàn có thể lạc quan vào một dòng Galaxy A (2017) đẹp hơn, mạnh mẽ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.