Google cung cấp hệ điều hành Android Automotive cho các nhà phát triển

03/05/2019 11:47 GMT+7

Google sẽ mở cửa hệ điều hành Android Automotive cho các nhà phát triển bên thứ ba, để họ có thể đưa âm nhạc và các ứng dụng giải trí khác vào hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi.

Theo TechCrunch, hệ thống này sẽ có mặt đầu tiên trên Polestar 2, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Polestar đã giới thiệu phiên bản xe điện đuôi trơn năm cửa Polestar 2 lần đầu vào tháng 2.2019. Hệ thống thông tin giải trí trên Polestar 2 được điều khiển bởi hệ điều hành Android Automotive, do đó tích hợp đầy đủ các dịch vụ nhúng trong xe của Google như Google Assistant, Google Maps và Google Play Store.
Haris Ramic, người đứng đầu sản phẩm Android Automotive của Google cho biết hãng sẽ bắt đầu với các nhà phát triển nhóm ứng dụng truyền thông đa phương tiện như Spotify và các ứng dụng giải trí khác, sau đó mở rộng sang các danh mục ứng dụng khác.
Android Automotive được mô phỏng theo hệ điều hành di động nguồn mở chạy trên Linux nhưng thay vì chạy trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, Google đã sửa đổi để có thể được sử dụng trong xe hơi.
Polestar không phải là công ty duy nhất có kế hoạch kết hợp một phiên bản hệ điều hành Android vào trong hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi. Volvo từng tuyên bố vào năm 2017 họ sẽ sử dụng Android và nhúng Google Assistant, Google Play Store, Google Maps và các dịch vụ khác của Google vào hệ thống thông tin giải trí Sensus thế hệ tiếp theo.
Fiat Chrysler Automenses mới đây cũng công bố sẽ sử dụng công nghệ từ Harman và Google để xây dựng các dịch vụ xe hơi kết nối của mình. Hệ điều hành Android Automotive sẽ cung cấp sức mạnh cho phiên bản hệ thống thông tin giải trí Uconnect thế hệ tiếp theo của hãng, trong khi nền tảng đám mây Ignite của Harman do Samsung sở hữu sẽ xử lý các dịch vụ ngoài xe hơi.
Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi cũng đã công bố kế hoạch cho Android Automotive bên cạnh các nhà sản xuất ô tô khác mà Google cho biết hiện chưa thể tiết lộ vào thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.