Google phát triển thiết bị đeo thông minh không dùng màn hình

18/11/2015 07:15 GMT+7

Dự án kính thông minh Google Glass thực tế vẫn đang được Google phát triển, nhưng sản phẩm này sẽ có một phiên bản với thiết kế lạ hơn.

Dự án kính thông minh Google Glass thực tế vẫn đang được Google phát triển, nhưng sản phẩm này sẽ có một phiên bản với thiết kế lạ hơn.

Google Glass được cho là sẽ không còn màn hình hiển thị ở phiên bản tiếp theo - Ảnh: GoogleGoogle Glass được cho là sẽ không còn màn hình hiển thị ở phiên bản tiếp theo - Ảnh: Google
Theo nguồn tin của tờ Business Insider, Google đang tiến hành phát triển một thiết bị đeo thông minh hoàn toàn mới, với kiểu dáng thiết kế không cần dùng màn hình hiển thị. Thay vào đó, thiết bị sẽ sử dụng âm thanh để truyền thông điệp đến cho người đeo.

Điều này sẽ giúp cho người dùng đỡ mất tập trung hơn khi đeo kính, nhưng vẫn có thể kiểm soát được môi trường xung quanh, nhờ vào công nghệ nhận diện và điều khiển bằng giọng nói.

Hiện tại, Google cũng đã đổi lại tên gọi Google Glass thành dự án Aura. Bộ phận này sẽ được thực hiện bởi các nhân sự mới như Amir Frenkel, Tina Chen và Dima Svetlov đến từ Amazon và Max Ratner từ Apple.

Được biết, hiện tại kính thông minh Google Glass đang bị Google tạm ngưng bán ra thị trường vào đầu năm nay. Vì lý do này, có nhiều thông tin cho rằng dự án phát triển Google Glass sẽ bị khai tử hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.