TNO

Hạ viện Anh bối rối vì có dân nhập cư lậu vào làm việc

07/01/2015 15:25 GMT+7

(Tin Nóng) Một người Sierra Leone nhập cư lậu với hộ chiếu giả đã làm việc trong tòa nhà Hạ viện Anh 2 tháng trời cho đến khi bị phát hiện mới đây.

(Tin Nóng) Một người Sierra Leone nhập cư lậu với hộ chiếu giả đã làm việc trong tòa nhà Hạ viện Anh 2 tháng trời cho đến khi bị phát hiện mới đây.


Người phụ nữ Sierra Leone nhập cư lậu này đã gây sốc vì lỗ hổng an ninh tại cung điện Westminster - Ảnh: Nghị viện Anh

Vụ bê bối mới đây làm dấy lên những lo ngại mới về các biện pháp an ninh được áp dụng để bảo vệ trung tâm quyền lực của nước Anh, khi một phụ nữ 37 tuổi từ Sierra Leone nhập cư lậu vào Anh với hộ chiếu giả, không biết bằng cách nào đã được nhận vào làm nhân viên phục vụ tại cung điện Westminster (trụ sở Hạ viện Anh).

Theo báo The Times, nữ nhân viên trên đã làm suốt 2 tháng trời trước khi bị lộ tẩy và bị cảnh sát tống giam ngày 2.1.2015, theo xác nhận của phát ngôn viên của Hạ viện vào đêm 5.1 (giờ địa phương).

Dù chỉ là nhân viên tạm thời, có nghĩa là luôn có người giám sát khi làm việc trong cung điện, nhưng cô này lại được quyền đi lại tự do khi dùng thẻ an ninh của một đồng nghiệp là nhân viên chính thức.

Với vai trò là nhân viên phục vụ, cô ta cũng có thể tiếp cận trực tiếp mọi bộ trưởng lẫn nghị sĩ cấp cao, có nghĩa là nếu cô là khủng bố thì các ông nghị chết chắc.


Cung điện Westminster ở London, trụ sở của Hạ viện Anh - Ảnh: Reuters

Rõ ràng đây chẳng phải là thông tin hay ho gì đối với giới an ninh bảo vệ cung điện Westminster, đặc biệt trong tình trạng an ninh quốc gia đang được siết chặt vì nguy cơ khủng bố.

Phi Yến

>> Mexico giải cứu 165 người nhập cư bị bắt cóc
>> Hàn Quốc: Siết chặt thị thực nhập cư diện kết hôn
>> Lo ngại khủng bố, Mỹ siết chặt an ninh các chuyến bay
>> Sân bay London tê liệt vì lỗi phần mềm máy tính có từ thập niên 1960
>> Chiêu tìm việc 'độc' tại ga tàu điện ngầm London

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.