Hai chuyến bay của Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ bị dọa đánh bom

22/11/2015 23:48 GMT+7

Hai chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines và Turkish Airlines cất cánh từ Mỹ bị đe dọa đánh bom vào ngày 22.11, nhưng đã hạ cánh an toàn.

Hai chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines và Turkish Airlines cất cánh từ Mỹ bị đe dọa đánh bom vào ngày 22.11, nhưng đã hạ cánh an toàn.

Một máy bay của hãng Singapore Airlines - Ảnh: ReutersMột máy bay của hãng Singapore Airlines - Ảnh: Reuters
Chuyến bay SQ001 của Singapore Airlines cất cánh từ thành phố San Francisco (Mỹ), bị đe dọa đánh bom và hạ cánh an toàn tại sân bay Changi, Singapore vào ngày 22.11, theo Reuters.
Singapore Airlines trong một thông cáo cho biết: “Chúng tôi rất tiếc không thể cung cấp thêm thông tin vì lý do an ninh”. Cảnh sát Singapore cho hay đã kiểm tra máy bay của Singapore Airlines nhưng không phát hiện bất kỳ điều gì hoặc hành khách khả nghi.
Một máy bay của hãng Turkish Airlines - Ảnh: Reuters
Cũng trong ngày 22.11, một máy bay của hãng Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) cất cánh từ thành phố New York (Mỹ) về Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) phải chuyển hướng và hạ cánh an toàn xuống Canada vì bị dọa đánh bom.
Lực lượng an ninh Canada kiểm tra máy bay nhưng không phát hiện bất kỳ điều gì khả nghi.
Lực lượng an ninh nhiều nước được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ kể từ khi tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành loạt tấn công đêm 13.11 ở Paris khiến 130 người chết.
IS còn tuyên bố đã cài bom trên máy bay của hãng Metrojet (Nga) khiến máy bay rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) vào ngày 31.10, tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.