Hai thương hiệu gia vị nổi tiếng Ấn Độ đối mặt điều tra

14/05/2024 08:40 GMT+7

Reuters ngày 13.5 đưa tin 2 thương hiệu gia vị nổi tiếng lâu đời của Ấn Độ là MDH và Everest khẳng định các sản phẩm của họ an toàn. Trước đó, hồi đầu tháng 4, Hồng Kông thông báo phát hiện dư lượng chất ethylene oxide (ETO), một loại thuốc khử trùng có thể gây ung thư nếu hấp thụ dài hạn, bên trong một số gói gia vị của hai hãng này.

Quầy bán các sản phẩm MDH và Everest ở New Delhi (Ấn Độ) cuối tháng 4

Quầy bán các sản phẩm MDH và Everest ở New Delhi (Ấn Độ) cuối tháng 4

Reuters

Vài tuần sau, đến lượt Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore tuyên bố thu hồi sản phẩm bột cà ri cá Masala của Everest, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng nếu đã mua những sản phẩm có tên trong danh sách thu hồi. Trước động thái của Hồng Kông và Singapore, các nước như Mỹ, Maldives, New Zealand và Úc đang cân nhắc mở cuộc điều tra đối với MDH và Everest.

Đây không phải lần đầu tiên MDH và Everest đối mặt vấn đề về an toàn thực phẩm. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) năm 2023 ra lệnh thu hồi sản phẩm gia vị hỗn hợp Everest và một số sản phẩm MDH vào năm 2019 với lý do nhiễm khuẩn salmonella.

MDH bắt đầu kinh doanh từ năm 1919 và hiện phát triển tổng cộng 62 sản phẩm, được sản xuất tại 5 nhà máy ở Ấn Độ và phân phối qua mạng lưới gồm hơn 400.000 nhà bán lẻ ở nhiều nước. Doanh thu năm 2022 - 2023 của MDH đạt 260 triệu USD.

Còn Everest hoạt động từ năm 1967 và đến nay có 52 sản phẩm. Thương hiệu này hiện được bán khắp 80 quốc gia/vùng lãnh thổ. Khoảng 20 triệu hộ gia đình sử dụng sản phẩm Everest mỗi ngày và 3,7 tỉ gói gia vị được bán mỗi năm. Doanh thu năm 2022 - 2023 đạt 365 triệu USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.