Hàng nhái của Trung Quốc bị tịch thu tại CES 2016

09/01/2016 17:30 GMT+7

CES là sự kiện triển lãm hàng điện tử tiêu dùng uy tín tại Mỹ, chính vì thế việc một gian hàng có trưng bày hàng nhái đã nhanh chóng bị cảnh sát "hỏi thăm".

CES là sự kiện triển lãm hàng điện tử tiêu dùng uy tín tại Mỹ, chính vì thế việc một gian hàng có trưng bày hàng nhái đã nhanh chóng bị cảnh sát "hỏi thăm".

Mẫu ván trượt một bánh tự cân bằng phiên bản "xịn" - Ảnh: Future MotionMẫu ván trượt một bánh tự cân bằng phiên bản "xịn" - Ảnh: Future Motion
Theo CNET, một công ty có trụ sở ở Thường Châu (Trung Quốc) đã trưng bày mẫu ván trượt một bánh tự cân bằng với giá 550 USD. Tuy nhiên, qua xác minh ban đầu, đây chỉ là hàng nhái.

Cụ thể, sản phẩm này bị tố là rất giống với sản phẩm của công ty khởi nghiệp Mỹ Future Motion. Công ty này đã ra mắt xe tự cân bằng một bánh Onewheel tại CES 2014.

Ngoài ra, Future Motion cũng đã được cấp một bằng sáng chế cho công nghệ tự cân bằng vào tháng 8.2015. Chính vì thế, khách tham quan đã nhanh chóng xác định gian hàng này đã làm "xấu" hình ảnh tại triển lãm CES 2016.

Ngoài ra, sản phẩm nhái của công ty Trung Quốc có giá cũng khá rẻ, chỉ khoảng 550 USD. Trong khi đó, sản phẩm chính hãng của Future Motion có giá khởi điểm lên tới 1.500 USD.

Future Motion cho biết, họ từng gửi thư cho công ty Trung Quốc từ hồi tháng 12 qua, yêu cầu dừng bán sản phẩm nhưng không nhận được phản hồi.

Sau khi cảnh sát Mỹ nhận được cảnh báo từ khách hàng và Future Motion, họ đã tiến hành kiểm tra gian hàng nhái tại CES, và toàn bộ hàng hóa tại gian hàng đã bị tịch thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.