Hậu quả ít được biết đến của suy tim

07/02/2012 08:25 GMT+7

Hai nghiên cứu mới vừa công bố trên các tạp chí chuyên ngành đã làm sáng tỏ hơn những hậu quả ít được biết đến của suy tim: gãy xương và rối loạn trí nhớ. Theo thống kê của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), khoảng 5 triệu người ở Mỹ bị suy tim.

Đây là một tình trạng bệnh mãn tính và tiến triển khi cơ tim không thể bơm đủ máu đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Các triệu chứng có thể bao gồm mệt, khó thở và phù chân.

Nghiên cứu đầu tiên phân tích trên 45.000 người lớn được đo mật độ khoáng của xương và theo dõi trong 10 năm. Kết quả cho thấy những người bị suy tim tăng 30% nguy cơ gãy xương so với những người không suy tim. Nghiên cứu thứ hai của các nhà khoa học Úc đã đánh giá chức năng não trên 35 bệnh nhân suy tim, 56 bệnh nhân mắc các bệnh tim khác và 64 người bình thường. Đồng thời họ cũng chụp hình ảnh não để xem xét sự khác biệt trong khối lượng chất xám của não. Kết quả cho thấy những bệnh nhân suy tim bị rối loạn trí nhớ ngắn hạn và lâu dài. Tốc độ phản ứng của những bệnh nhân này cũng chậm hơn so với những người bình thường.

Theo Tuổi Trẻ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.