Hé lộ thông tin về mẫu smartphone Android mới của BlackBerry

04/07/2016 11:15 GMT+7

Sau khi ra mắt điện thoại Android đầu tiên của mình mang tên Priv vào năm 2015, đã có những thông tin liên quan đến sản phẩm Android tiếp theo mà BlackBerry phát triển.

Mercury sẽ là một trong ba smartphone Android được BlackBerry ra mắt đầu năm sau
Theo Pocket-lint, mẫu smartphone Android mới tiếp theo của BlackBerry sẽ có tên gọi Mercury, sản phẩm này được cho là sẽ mang đến một bàn phím vật lý, điều rất được kỳ vọng khi BlackBerry gia nhập thị trường điện thoại chạy hệ điều hành Android. Dưới đây là những gì mà bạn có thể biết về sản phẩm trong tương lai của BlackBerry.
Màn hình
Không giống như màn hình điện thoại Classic có màn hình vuông, màn hình của Mercury sẽ có dạng hình chữ nhật. Báo cáo của VentureBeat gần đây nói rằng điện thoại mới của BlackBerry sẽ không có màn hình rộng 16:9 như thường lệ mà là tỷ lệ 3:2.
Mặc dù có màn hình hơi ngắn 4,5 inch, nhưng vẫn đóng gói với bảng điều khiển độ phân giải Full HD. Vì màn hình 1080p hiển thị rất tuyệt vời trên màn hình 5,5 inch nên nó sẽ rất sắc nét trên kích thước của Mercury.
Thiết kế
Không giống như Priv, Mercury không có thiết kế dạng trượt mà là kiểu thiết kế dạng thanh của Leap. Xét nhiều khía cạnh khác nhau, nó giống như một phiên bản dài ra của BlackBerry Priv, với các góc cạnh được làm tròn.
Giống như điện thoại BlackBerry truyền thống, và không giống như Priv, Mercury sử dụng bàn phím vật lý. Điều này giúp cho trải nghiệm đánh máy trở nên dễ dàng hơn cũng như đem đến một cảm giác chắc chắn hơn. Trên các phím, dưới màn hình có bộ ba phím điện dung truyền thống của Android.
Theo hình ảnh mới đăng tải từ CrackBerry, có bẻ như BlackBerry sẽ phát hành bốn biến thể màu sắc khác nhau, gồm có bạc, xám, xanh lá cây và đỏ. Tuy nhiên, hình ảnh rò rỉ gần đây chỉ xuất hiện biến thể bạc/đen.
Mercury sẽ sở hữu thiết kế bàn phím vật lý, với các nút Android điện dung
Còn hình ảnh hiển thị từ BlackBerry Central và BlackBerry Mondo cho thấy thiết bị có đường cong nhẹ ở các cạnh trên của màn hình để cung cấp một cái nhìn và cảm nhận liền mạch. Cạnh dưới có một cổng Type-C ở giữa 2 tấm lưới. Có lẽ một trong số đó là microphone, còn lại là loa.
Thông số phần cứng
Các báo cáo gần đây của VentureBeat nói rằng BlackBerry Mercury sẽ được trang bị chip Snapdragon 625 cũng như RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Tất nhiên thông tin này chưa được xác nhận, nhưng nếu nó đúng chắc chắn đó không phải là sản phẩm hàng đầu tương lai của BlackBerry.
Máy cũng được báo cáo đi kèm với pin dung lượng 3.400 mAh. Với những thông số kỹ thuật tầm trung, màn hình nhỏ hơn và phần mềm Android hiện đại, sẽ vô cùng ngạc nhiên nếu nó không thể kéo dài thời gian sử dụng 2 ngày cho một lần sạc. Không có thông tin nào về tính năng sạc nhanh, nhưng một điện thoại hiện đại chắc chắn cần đến khả năng sạc nhanh.
Giá bán và ngày phát hành
Điện thoại tiếp theo của BlackBerry sẽ ra mắt vào một thời điểm của quý đầu tiên trong năm 2017. Giá bán của sản phẩm vẫn còn là một bí ẩn, có thể khoảng 500 USD. Đây không phải là thiết bị cao cấp nên máy sẽ không thể tiếp cận gần với mức giá mà Priv đang được áp dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.