Hoa hậu Đặng Thu Thảo và nhiều sao Việt bị hack Facebook

Thành Long
Thành Long
25/05/2018 14:08 GMT+7

Mặc dù được tích dấu xanh chính chủ nhưng Facebook cá nhân của Hoa hậu Đặng Thu Thảo, diễn viên Nam Thư, Khả Ngân cũng không tránh khỏi tình trạng bị hacker tấn công.

Mới đây, tài khoản Facebook cá nhân của Đặng Thu Thảo đã bị hacker tấn công dù đã được đánh dấu chính chủ. Mặc dù hacker chưa đăng tải bất cứ thông tin nào sai lệch nhưng ảnh đại diện của Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã bị thay đổi.
Liên lạc với quản lý của Đặng Thu Thảo, người này xác nhận thông tin Hoa hậu Việt Nam 2012 bị hack Facebook là sự thật. Hiện tại, Đặng Thu Thảo đang bận chăm con không có nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội nhưng cô cũng lo lắng kẻ xấu sẽ lợi dụng Facebook để trục lợi làm ảnh hưởng đến bạn bè và người hâm mộ.
Quản lý xác nhận thông tin Facebook cá nhân của Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị hack là sự thật
Cùng thời điểm này, tài khoản Facebook cá nhân lẫn Fanpage của Khả Ngân đã bị hack. Thông tin này được chính nữ diễn viên thông báo đến người hâm mộ.
Khả Ngân cho biết việc bị hack Facebook không ảnh hưởng nhiều đến công việc nhưng cô rất lo lắng về sự cố này bởi vì: “Facebook cá nhân Ngân chỉ dùng để tương tác với người thân và fan ruột. Nhưng mất Fanpage thì ảnh hưởng nhiều vì số lượng người tương tác khá lớn (trên 1 triệu người theo dõi). Nếu kẻ xấu tuyên truyền bậy bạ hay đưa thông tin xấu thì sẽ ảnh hưởng đến Ngân nên Ngân đã thông báo với mọi người để tránh việc bị kẻ xấu lợi dụng”.
Đồng thời, Khả Ngân bày tỏ sự bức xúc khi trang cá nhân của mình dù đã được Facebook xác thực, ký hợp đồng để đánh dấu chính chủ nhưng khi gặp sự cố lại không có ai đứng ra bảo vệ hay hướng dẫn cách giải quyết, trong khi đã nắm được địa chỉ IP chính xác của kẻ xấu.
Khả Ngân bức xúc khi không có đơn vị nào đứng ra bảo vệ dù cô đã ký hợp đồng để được đánh dấu chính chủ
“Kẻ xấu đang đòi tiền chuộc 25 triệu đồng, không phải số tiền lớn nhưng chắc chắn Ngân sẽ không thỏa hiệp. Mất hết cũng được, cuộc sống của Ngân không phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội. Nhưng ai đó hãy trả lời cho Ngân rằng ai là người bảo vệ người dùng mạng xã hội ở Việt Nam?”, cô bức xúc.
Ngoài Đặng Thu Thảo, Khả Ngân, hiện Facebook của diễn viên hài Nam Thư cũng bị hacker tấn công. Liên lạc với Nam Thư, cô xác nhận đã mất Facebook do bị hacker tấn công. Diễn viên Gái già lắm chiêu cho biết cô cũng thắc mắc khi Facebook đã có dấu tích xanh nhưng vẫn bị mất. Đồng thời, cô cũng đang tìm cách lấy lại tài khoản cá nhân vì tất cả công việc được cô liên lạc thông qua Facebook
Trước đó, nhiều nghệ sĩ cũng đứng trước nguy cơ mất tài khoản mạng xã hội như Hồ Ngọc Hà, Tiến Công, Lệ Quyên, Ngô Kiến Huy... Đặc biệt, Hoa hậu Lan Khuê đã chấp nhận mất Facebook 1 triệu lượt theo dõi chứ không chấp nhận thỏa hiệp với hacker.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.