Honda vận hành nhà máy sản xuất ô tô ở Thái Lan

14/03/2016 06:08 GMT+7

Hãng xe Honda thông báo đã đưa một nhà máy sản xuất ô tô ở Thái Lan vào hoạt động nhưng quy mô nhà máy sẽ giảm một nửa so với dự kiến ban đầu do tình hình kinh doanh ảm đạm ở thị trường này.

Hãng xe Honda thông báo đã đưa một nhà máy sản xuất ô tô ở Thái Lan vào hoạt động nhưng quy mô nhà máy sẽ giảm một nửa so với dự kiến ban đầu do tình hình kinh doanh ảm đạm ở thị trường này, báo Nikkei Asian Review đưa tin ngày 12.3.
Nhà máy đặt tại tỉnh miền đông Prachinburi chỉ hoạt động một ca ban ngày và sẽ cho xuất xưởng khoảng 60.000 xe mỗi năm. Nhà máy sẽ sản xuất mẫu xe mới nhất thuộc dòng sedan Civic tầm trung. Đây là mẫu xe đã được tung ra ở thị trường Bắc Mỹ hồi tháng 9 năm ngoái và Thái Lan là thị trường thứ hai của mẫu này. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đặt mục tiêu bán ra 25.000 xe Civic mới ở Thái Lan trong năm đầu tiên và xuất khẩu 40.000 xe tới Úc, Đông Nam Á và các nơi khác.
Honda đã đầu tư hơn 17 tỉ baht (489 triệu USD) vào nhà máy ở Prachinburi dựa theo mô hình nhà máy sản xuất xe hơi mới nhất của Honda ở thị trấn Yorii thuộc tỉnh Saitama, Nhật Bản. Nhà máy được trang bị một hệ thống sản xuất hiệu quả cao và xử lý tất cả mọi thứ từ sản xuất động cơ cho đến lắp ráp ô tô hoàn chỉnh. Honda vốn có kế hoạch vận hành nhà máy từ đầu năm 2015 nhưng hoãn lại đến thời điểm này do tình hình thị trường Thái Lan xuống dốc. Hiện Honda còn một nhà máy sản xuất ô tô khác ở tỉnh miền trung Ayutthaya của Thái Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.