Hyundai-Kia bị điều tra tại Mỹ vì túi khí không bung khi tai nạn

19/03/2018 13:49 GMT+7

Hoa Kỳ vừa mở cuộc điều tra lý do tại sao một số túi khí trên xe Hyundai và Kia tại đây không bung khi va chạm khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa cho biết, họ đang mở một cuộc điều tra nhằm tìm ra lý do thực sự đằng sau những chiếc xe Hyundai-Kia không bung túi khí khi xảy ra va chạm. Được biết, đây là nguyên nhân liên quan tới 4 trường hợp tử vong và 6 người khác bị thương. Cơ quan này cho biết họ đang điều tra 425.000 chiếc Kia Forte đời 2012-2013 và Hyundai Sonata đời 2011 để tìm ra nguyên nhân.

Liên quan tới lỗi túi khí không bung, Hyundai cách đây không lâu vừa phải tiến hành triệu hồi 154.753 chiếc Sonata 2011 tại Mỹ sau khi nhận được những báo cáo về lỗi này. Đợt triệu hồi sẽ chính thức bắt đầu từ 20.4 nhưng cho tới nay nguyên nhân và cách khắc phục vẫn chưa được hãng xe Hàn Quốc công bố.

Jim Trainor, người phát ngôn của Hyundai cho biết công ty nhận thức được tầm quan trọng của sự cố trên và vẫn đang làm việc với NHTSA để điều tra nhưng hiện vẫn chưa tìm ra bất kỳ vấn đề cụ thể nào trên những chiếc Sonatas 2011. Tuy nhiên, Trainor vẫn cam kết sẽ tiến hành khắc phục sớm nhất có thể.

Hai thương hiệu Hàn Quốc tiếp tục dính phốt triệu hồi tại Mỹ

Được biết, mô đun điều khiển túi khí trên những xe gặp sự cố bao gồm cả Kia Forte đến từ ZF Fiedricshafen-TRW, nhà cung ứng của Đức. Phía ZF cho biết công ty vẫn đang tiếp tục làm việc với đối tác và NHTSA để hỗ trợ công cuộc điều tra.

Phia Kia Motors cho biết, họ đã rất cẩn thận trong việc giám sát chất lượng và an toàn trên những chiếc Kia Forte 2012-2013. Hãng xe Hàn Quốc cho biết, họ sẽ hợp tác chặt chẽ với NHTSA trong cuộc điều tra bao gồm cả việc theo dõi, bổ sung các trường hợp đáng tiếc tương tự. Hiện phía NHTSA cho rằng lỗi trên có thể đến từ xung đột hệ thống điện tương tự như vụ triệu hồi 1,4 triệu xe của Fiat vào năm 2016.

Trong vài năm gần đây, Hyundai-Kia gặp khá nhiều sự cố liên quan tới triệu hồi xe. Vào năm 2014, Hyundai từng bị phạt 17,35 triệu USD do chậm trễ trong việc triệu hồi 43.500 xe Genesis bị lỗi phanh. Đây được xem là cảnh cáo của NHTSA dành cho hãng xe Hàn Quốc trong việc phản ứng với các lỗi liên quan tới an toàn. Trong năm 2017, NHTSA lại mở cuộc điều tra chính thức liên quan tới lỗi chậm triệu hồi trên 1,7 triệu xe Hyundai-Kia bị cáo buộc lỗi động cơ. Tới năm 2018, “vận đen” dường như vẫn chưa chịu buông tha hai thương hiệu Hàn Quốc tại xứ cờ hoa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.