Intel đầu tư 250 triệu USD vào mảng xe hơi tự lái

16/11/2016 19:45 GMT+7

Intel vừa xác nhận thông tin sẽ đầu tư thêm khoảng 250 triệu USD để phát triển các công nghệ ở xe tự lái trong vòng 2 năm tới.

Theo Neowin, việc Intel tham gia vào mảng xe hơi tự lái không có nghĩa là hãng sẽ tự mình sản xuất xe, mà chỉ là muốn tập trung phát triển những công nghệ dùng trong những mẫu xe thông minh.
Mảng xe thông minh hiện được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng, nơi đang được rất nhiều tập đoàn công nghệ lớn tham gia như Uber, Google, Apple và Tesla.
Vào đầu mùa hè năm nay, Intel cũng đã tuyên bố đạt được thỏa thuận với hãng xe BMW, để cùng hợp tác phát triển những công nghệ hiện đại dùng trên xe hơi.
Trước đó, BlackBerry cũng đã công bố hợp tác cùng Ford trong mảng xe hơi tự lái. Cụ thể, BlackBerry cho biết đã cung cấp cho Ford một đội ngũ kỹ sư để vận hành các phần mềm BlackBerry, bao gồm hệ điều hành QNX Neutrino, công nghệ bảo mật Certicom và phần mềm xử lý âm thanh vào xe ô tô Ford trong tương lai.
Hiện những nỗ lực của Ford ở mảng xe tự lái vẫn cần thời gian trả lời. Trong khi đó các ông lớn như Google, Baidu, và Mercedes-Benz đã có kế hoạch đưa xe tự lái vào hoạt động trước năm 2021. Và thỏa thuận này có thể giúp BlackBerry ghi điểm và đạt một số thỏa thuận tương tự với các nhà sản xuất ô tô khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.