iOS 10 cho gỡ bỏ ứng dụng mặc định

14/06/2016 15:26 GMT+7

Lần đầu tiên chủ sở hữu iPhone và iPad có thể xóa các ứng dụng "chính chủ" của Apple, như Maps, Music, Calculator hoặc Video từ màn hình nếu thấy chúng "ngứa mắt".

Theo Pocket-lint, thông tin này đã được các nhà phát triển chia sẻ khi thử trải nghiệm bản iOS 10 beta. Nhưng một điều cần nhớ rằng Apple sẽ giới hạn những ứng dụng có thể gỡ bỏ, trong đó những ứng dụng như Messages, Photos và Camera là không thể gỡ bỏ bởi tầm quan trọng của chúng với hệ thống.
Apple cũng đã xuất bản một trang web https://support.apple.com/en-gb/HT204221 để cung cấp thêm thông tin về việc gỡ bỏ ứng dụng có sẵn trên iOS 10, với cảnh báo chủ sở hữu thiết bị có thể gặp phải một số vấn đề nếu tiến hành loại bỏ các ứng dụng mặc định trên hệ điều hành này.
Công ty của Mỹ nói thêm rằng, dữ liệu người dùng cũng sẽ bị xóa sổ với bất kỳ ứng dụng đã xóa. Đi kèm theo đó, các tính năng và dịch vụ tích hợp khác cũng sẽ không làm việc. Vì vậy, nếu bạn xóa ứng dụng Music, bạn sẽ không có quyền truy cập vào dịch vụ âm nhạc của Apple qua CarPlay.
Danh sách các ứng dụng mặc định có thể được gỡ bỏ trên iOS 10 Ảnh chụp màn hình
Trong danh sách trên, bạn có thể thấy rằng ứng dụng Game Center không xuất hiện, điều này cho thấy mọi người vẫn có thể gặp những phiền toái bởi hệ thống này.
Dĩ nhiên iOS 10 vẫn còn mới, vì vậy Apple có thể bổ sung thêm những điều khoản khác, thậm chí đưa vào những ứng dụng mới khi hệ điều hành của hãng được phát hành chính thức vào mùa thu, thời điểm iPhone 7 trình làng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.