iOS 8.3 có những điểm gì hấp dẫn?

10/04/2015 16:30 GMT+7

(TNO) Bản cập nhật iOS 8.3 mang đến cho người sử dụng các thiết bị iOS (iDevice) của Apple một vài tính năng mới cũng như sửa chữa các lỗi gặp phải trong phiên bản iOS trước đó.

(TNO) Bản cập nhật iOS 8.3 mang đến cho người sử dụng các thiết bị iOS (iDevice) của Apple một vài tính năng mới cũng như sửa chữa các lỗi gặp phải trong phiên bản iOS trước đó.

iOS 8.3 mang đến nhiều bản sửa lỗi cho các phiên bản trước - Ảnh: Apple
Nhiều tính năng bổ sung và sửa lỗi
Bản sửa lỗi đáng chú ý nhất có trong iOS 8.3 chính là cải tiến hiệu suất làm việc. Theo Apple, nó sẽ cải thiện khả năng khởi động và xử lý của các ứng dụng nói chung, cũng như cải thiện hiệu suất cụ thể đối với ứng dụng Messages, Wi-Fi, Control Center, tab Safari, bàn phím của bên thứ ba, phím tắt bàn phím và bàn phím Trung Quốc giản thể.
Trong số các tính năng bổ sung trong iOS 8.3, đáng chú ý nhất là bàn phím mang đến 300 biểu tượng emoji mới (cũng xuất hiện trên bản cập nhật OS X 10.10.3 vừa được Apple phát hành). Bàn phím emoji mới cung cấp khả năng chọn biểu tượng cảm xúc, thêm nhân vật mới và thêm nhiều lựa chọn tông màu da.
Bàn phím mới trên iOS 8.3 mang đến 300 biểu tượng emoji - Ảnh chụp màn hình
iOS 8.3 cũng bổ sung tính năng mới của CarPlay, giúp iPhone có thể kết nối không dây với xe hơi, cho phép người dùng nhấn và giữ nút điều khiển bằng giọng nói trên vô lăng để bắt đầu cài đặt tính năng trên những ô tô hỗ trợ CarPlay thông qua kết nối không dây, thay cho kết nối Lightning trước đây.
Bản cập nhật iOS 8.3 có dung lượng dao động từ 250 MB đến 1,5 GB, tùy thuộc thiết bị cài đặt cũng như phiên bản iOS hiện đang sử dụng, ví dụ với iPhone 6S là 291 MB. Để hoàn tất cài đặt, khi sử dụng giao thức OTA bạn cần đảm bảo không gian trống ít nhất gấp hai lần so với yêu cầu của bản cài đặt, nếu không đủ sẽ nhận thông báo buộc bạn giải phóng không gian lưu trữ cho thiết bị.
Tiến hành cập nhật lên iOS 8.3
Cách dễ dàng nhất để cập nhật lên iOS 8.3 là tải về và cài đặt thông qua cơ chế cập nhật từ chính thiết bị, còn gọi là over-the-air (OTA). Phiên bản này tương thích với các thiết bị chạy iOS 8, bao gồm iPhone 4S, 5, 5C, 5S, 6 và 6 Plus, tất cả iPad trừ phiên bản đầu tiên, cùng iPod Touch thế hệ thứ 5.
Trước khi tiến hành cập nhật, hãy chắc chắn sao lưu dữ liệu trên thiết bị thông qua iCloud hay iTunes, hoặc tốt nhất là cả hai.
Dung lượng bản cập nhật iOS 8.3 thay đổi tùy thuộc thiết bị và phiên bản iOS đang chạy - Ảnh chụp màn hình
Sau khi đã tiến hành sao lưu, bạn mở ứng dụng Settings, chọn General, sau đó vào Software Update và chọn Download and install. Lúc này bản cập nhật sẽ được tự động cài đặt cho thiết bị, dĩ nhiên thiết bị cần có kết nối internet.
Một lựa chọn khác đó là kết nối thiết bị iOS với iTunes và để ứng dụng thực hiện công việc cập nhật cho bạn. Cách làm này được xem là hiệu quả nếu như thiết bị iOS của bạn không đủ không gian trống có sẵn để thực hiện cập nhật thông qua giao thức OTA. Bạn cũng cần tiến hành sao lưu dữ liệu trước thông qua iTunes trước khi bắt đầu.

Ngoài ra, bạn còn có thể tải về bản cập nhật firmware dưới dạng tập tin *.ipsw từ máy chủ của Apple, tuy nhiên do mỗi địa chỉ cung cấp link *.ipsw là khác nhau nên bài viết sẽ không liệt kê.
Xử lý các sự cố khi cài đặt iOS 8.3
Việc cập nhật iOS 8.3 đôi khi cũng gặp một số trục trặc mà người dùng có thể tiến hành giải quyết theo hướng dẫn dưới đây.
•    Nếu không đủ không gian trống, hãy xóa một số ứng dụng, giải phóng không gian lưu trữ hoặc sử dụng iTunes và máy tính để cập nhật.
•    Nếu gặp thông báo “Download Requested” hiện ra, bạn hãy chờ một lúc sau để tiến hành tải về, bởi nó cho thấy máy chủ của Apple có thể đang quá tải, và bạn cần thử tải về sau.
•    Nếu gặp thông báo “Verifying Update”, hãy chờ đợi việc xác minh với máy chủ Apple kết thúc.
•    Đôi khi bạn phải chờ một lúc lâu mới có thể hoàn tất cập nhật, thậm chí thanh tải về dường như không có sự thay đổi. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không làm mất kết nối, hay gián đoạn quá trình cập nhật iOS.
•    Sau khi thực hiện cập nhật xong iOS 8.3, có thể iPhone sẽ không thể đồng bộ với iTunes vì không đủ không gian trống trên máy. Đây là một lỗi lạ, và không có giải pháp nào khác ngoài việc xóa bớt dữ liệu không cần thiết trên iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.