iPad Pro đã xứng để thay thế máy tính xách tay?

11/11/2015 09:26 GMT+7

(TNO) Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói rằng chiếc iPad Pro sắp được công ty tung ra thị trường có thể thay thế máy tính xách tay của bạn.

(TNO) Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Anh The Independent tuần này, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói rằng chiếc iPad Pro sắp được công ty tung ra thị trường có thể thay thế máy tính xách tay của bạn.

iPad Pro sắp chính thức được bán ra thị trường - Ảnh: AFPiPad Pro sắp chính thức được bán ra thị trường - Ảnh: AFP
“Đây là một sản phẩm phần cứng thú vị, kết hợp với phần mềm, đặc biệt là tính năng như màn hình đa nhiệm, có nghĩa iPad Pro trở thành một sản phẩm cho hầu hết mọi người. Bạn có thể trang bị cho nó một bàn phím để biến nó trở thành một sản phẩm thay thế cho máy tính xách tay”, ông Cook cho biết trong cuộc phỏng vấn.

iPad Pro chuẩn bị được Apple tung ra thị trường trong tuần này trang bị màn hình 12,9 inch. Nó cũng có một vỏ bảo vệ Smart Keyboard cũng như bút stylus với tên gọi Apple Pencil. Rõ ràng Apple đang xem iPad Pro như là một cỗ máy sản xuất nội dung, do đó có cảm giác Cook xem nó là sản phẩm thay thế cho máy tính xách tay của mỗi người.

Nhiều công ty trước đó đã cố gắng tạo ra một máy tính bảng có thể thay thế cho máy tính xách tay với cách làm khác nhau, vì vậy vẫn còn những lý do để người dùng hoài nghi như trang Techinsider đưa ra như sau

Cần một chân đỡ

Để tuyên bố rằng một máy tính bảng có thể thay thế máy tính xách tay, nó cần phải có chân đỡ riêng, giống như Surface Book của Microsoft. Phần máy tính bảng của Surface Book gắn vào bàn phím, và nó có một bản lề cho phép bạn điều chỉnh các góc nhìn như cách cầm máy tính xách tay thông thường.

Cách duy nhất mà bạn có thể dùng làm chỗ dựa cho iPad Pro là với Smart Keyboard mới của Apple. Bạn có thể gấp một phần của Smart Keyboard thành một tam giác phía sau iPad Pro nhằm đỡ máy. Vấn đề ở đây là, nó chiếm không gian nhiều hơn so với máy tính xách tay, và bạn cũng bị giới hạn ở góc nhìn. Ngoài ra nó cũng khiến việc sử dụng trong lòng bạn trở nên khó khăn hơn.
Smart Keyboard chiếm khá nhiều không gian khi làm việc với iPad Pro - Ảnh: Apple
Khi so sánh với Surface Pro, vốn được Microsoft tuyên bố là sản phẩm có thể thay thế máy tính xách tay, nó có tất cả các thành phần để làm việc đó, bao gồm chạy phiên bản Windows 10 đầy đủ và cho phép chạy các ứng dụng máy tính để bàn như máy tính xách tay. Tuy nhiên, một trong những băn khoăn chính với Surface Pro đó là nó cần một chân đế để chống đỡ cho màn hình.

Dẫu vậy, người dùng cũng có thể hy vọng khi các nhà sản xuất bên thứ ba như Zagg và ClamCase đã tạo ra những chiếc vỏ bảo vệ riêng dành cho các iPad thế hệ trước với bản lề có khả năng chống đỡ iPad của bạn.

Mang hiệu năng máy tính xách tay

Và sau đó là một thực tế rằng iPad Pro chạy hệ điều hành di động iOS 9. Nó rất có khả năng, đặc biệt với tính năng Split View mới cho phép bạn chia màn hình iPad với hai ứng dụng khác nhau. Nó vẫn là một hệ điều hành chạy các ứng dụng di động, và chúng không đủ mạnh mẽ như phiên bản đầy đủ trên máy tính để bàn.

Ngoài ra, còn có rất ít dấu hiệu cho thấy các nhà phát triển đang làm việc chăm chỉ để tạo ra các ứng dụng sáng tạo dành riêng cho hình thức mới này. Về cơ bản chúng vẫn giống như các ứng dụng iPad phổ biến, do đó sẽ không có sự khích lệ người dùng đến với iPad Pro cho đến khi có sự thay đổi.
Surface Book sẽ hấp dẫn hơn để chọn sản phẩm thay thế máy tính xách tay - Ảnh: AFP
Mức giá khởi điểm dành cho iPad Pro là 799 USD mà không bao gồm Smart Keyboard (được bán riêng với giá 169 USD), sẽ trở nên khó khăn hơn để tìm ra lý do mua iPad Pro thay cho máy tính xách tay. Bổ sung thêm một ít tiền bạn có thể mua một chiếc máy tính xách tay Windows cấu hình tốt, hoặc lựa chọn cơ bản của MacBook Air 13 inch.

Nếu bất cứ thiết bị nào được tạo ra để thay thế một máy tính xách tay, sẽ là hợp lý nhất khi chọn một máy tính xách tay có thể biến thành máy tính bảng hơn là lựa chọn một máy tính bảng có thể trở thành máy tính xách tay. Surface Book mới của Microsoft là một chiếc máy tính xách tay với màn hình có thể tháo rời để biến thành máy tính bảng là ví dụ tốt nhất cho điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.