'Kết nghĩa' tiến lên thành 'kết tình' được không?

20/12/2015 08:14 GMT+7

Nếu hai người khác giới gọi nhau là "anh em kết nghĩa" nhưng đến một lúc người này cảm thấy thích người kia nhiều quá thì mình có nên tiến thêm một bước để biến mối quan hệ này thành tình yêu không hả anh? (thuy tinh, yahoo)

Nếu hai người khác giới gọi nhau là "anh em kết nghĩa" nhưng đến một lúc người này cảm thấy thích người kia nhiều quá thì mình có nên tiến thêm một bước để biến mối quan hệ này thành tình yêu không hả anh? (thuy tinh, yahoo)

Minh họa: DADMinh họa: DAD
"Kết nghĩa" tiến lên thành "kết tình" thì cũng hợp lý thôi, nhưng điều then chốt là cả hai phải hợp thành một "đôi bạn cùng tiến" chứ người này "tiến" trong khi người kia "lùi" hay "giậm chân tại chỗ" thì cũng chẳng đi đến đâu, không khéo lại mất cả "tình" lẫn "nghĩa"!
Chào anh, hiện giờ em rất mệt mỏi không biết phải làm như thế nào. Em và cô ấy quen nhau cũng hơn hai tháng, thật tình thì em vẫn yêu cô ấy như ngày nào. Lúc đầu cả hai vui vẻ lắm, lúc nào em cũng cảm thấy hạnh phúc nhưng từ khi cô ấy bắt đầu đi làm, ngày nào cô ấy cũng tỏ ra khó chịu. Cô ấy hay cáu gắt vô cớ với em. Em nói gì cô ấy cũng bắt bẻ rồi gây lộn. Em nhắn tin hay điện thoại hỏi thăm, cô ấy trả lời rất lạnh lùng, kiểu như ậm ừ cho xong. Em nghi ngờ ở nơi làm việc có người đang thích cô ấy. Em không có bằng chứng nhưng mỗi khi cô ấy đi chơi với em, em để ý thấy cô ấy thường nhắn tin nói chuyện với ai đó rồi mỉm cười. Em thắc mắc thì cô ấy bảo cô ấy nhắn tin công việc, hỏi về chuyện làm báo cáo của công ty. Những lúc đó em rất muốn giật điện thoại của cô ấy để kiểm tra xem thực hư thế nào nhưng em cố kiềm mình lại để tỏ ra tôn trọng cô ấy. Gần đây em ghé lên công ty rước cô ấy, một đồng nghiệp nữ của cô ấy nhìn thấy liền hỏi cô ấy em có phải là người yêu của cô ấy không thì cô ấy lắc đầu. Sự phủ nhận của cô ấy làm em suy nghĩ nhiều lắm nhưng rồi em cũng bỏ qua, xem như không có gì. Hôm nay em chở cô ấy đi làm thì đột nhiên cô ấy bảo em dừng xe xa xa, vẻ như cô ấy sợ ai trong công ty nhìn thấy. Em làm mặt quạu thì cô ấy mắng em "khùng!". Bây giờ em không biết phải xử trí ra sao nữa, anh Bồ Câu ơi! Hồi trước, ngày nào cô ấy cũng nhắn tin cho em, bây giờ cô ấy chẳng buồn nhắn tin hỏi thăm em lấy một lời. Theo anh, có phải cô ấy đang thích một người khác không. Vậy em có nên chia tay cô ấy, mặc dù em không muốn chia tay chút nào! (van anh, gmail)
Theo những gì em kể, có 99% khả năng cô ấy có tình ý với người khác. Bởi khi yêu, con người ta bao giờ cũng có khuynh hướng muốn công khai hóa tình yêu của mình, muốn cho người chung quanh biết mình đang hạnh phúc như thế nào. Còn khi đã cố tình giấu giếm, mối quan hệ chắc chắn đang trục trặc. Chia tay cô ấy hay không là do em nhưng theo anh, nếu cứ tiếp tục như thế này, em sẽ bị kiệt sức vì dày vò và yêu như vậy chẳng khác nào tự đày đọa bản thân mình.
Anh Bồ Câu ơi, em cũng biết rằng tình yêu không chỉ là vẻ bên ngoài. Không phải ai cũng cần có nhan sắc mới có được tình yêu. Nhưng em lại không đủ tự tin để đến với ai cả vì em thấy em mọi mặt đều kém. Em sợ em đến với ai đó rồi một thời gian sau người ta cảm thấy em thiếu nhiều phẩm chất quá người ta sẽ xa em thì em sẽ lại càng thiếu tự tin ở chính mình thêm nữa. Em phải làm sao đây? (hoang trong, yahoo)
Không cần đợi đến lúc có ai đó yêu em rồi sau đó bỏ rơi em, sự thiếu tự tin của em mới tăng thêm, vì qua những gì vừa bày tỏ em đã bộc lộ em là người thiếu tự tin "đụng trần" rồi, không còn chỗ nào để tăng thêm nữa. Chẳng hạn, chưa yêu em đã nghĩ đến chuyện bị đối tượng bỏ rơi. Chính ý nghĩ đó đã "đầu độc" chính em, khiến em chưa bắt đầu đã muốn rút lui. Ngay cả ý nghĩ "em mọi mặt đều kém" cũng là một rào cản tâm lý khiến em nhìn đời toàn một màu xám. Con người ta sinh ra không phải ai cũng giỏi sẵn, đa phần thành tựu là do nỗ lực của bản thân. Nhan sắc trời sinh có thể không đẹp (tuy nhiên em cũng biết "tình yêu không chỉ là vẻ bên ngoài" kia mà!) nhưng sự tế nhị, lịch sự, duyên dáng, lòng tốt, sự quan tâm đến người khác - những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn với người đối diện - là những phẩm chất mà con người ta có thể trau dồi hằng ngày. Tóm lại, chỉ sợ mình kém mà không biết là mình kém. Còn một khi đã ý thức được điều đó, em hoàn toàn có thể khắc phục để hoàn thiện bản thân mình. Nhưng để thành công, em phải tin vào chính mình, tin rằng ai cũng có thể tốt lên chứ không phải xem chuyện "kém cỏi" như một định mệnh và chấp nhận để nó đè bẹp cuộc đời mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.