Khắc phục nỗi khổ mang tên “vú phì đại”

Nhiều phụ nữ cố gắng mọi cách để ngực to lên, trong khi đó một số khác lại khổ sở vì bộ ngực “quá cỡ” của mình - trong y khoa gọi đó là vú phì đại. Vú phì đại khiến vóc dáng mất cân đối và nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

Nhiều phụ nữ cố gắng mọi cách để ngực to lên, trong khi đó một số khác lại khổ sở vì bộ ngực “quá cỡ” của mình - trong y khoa gọi đó là vú phì đại. Vú phì đại khiến vóc dáng mất cân đối và nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

Nếu bạn hoặc người thân của bạn đang gặp phải vấn đề “nan giải” này thì hãy cùng Thẩm mỹ Xuân Trường tìm hiểu cách khắc phục nhé!
Vú phì đại là gì?
Vú phì đại là tình trạng bệnh lý đặc trưng bởi sự tăng thể tích của vú trên mức bình thường, gây ra bởi sự phát triển quá mức của tuyến vú kèm theo sự gia tăng của lớp mô mỡ đệm.Vú phì đại luôn đi kèm với tình trạng chảy xệ.
 
Vú phì đại khiến chị em tự ti, mặc cảm về ngoại hình của mình
Có nhiều mức độ phì đại, thông thường thể tích vú trong khoảng từ 200-350cc, phì đại nhẹ khi thể tích khoảng 400-600cc, phì đại vừa: 600-800cc, phì đại nặng: 800-1000cc, nếu thể tích lớn hơn 1000cc được gọi là vú khổng lồ (Gigantomastie).
Vú phì đại có thể xảy ra ở tuổi dậy thì hoặc thường gặp nhất là sau thời sinh nở. Hầu hết các chị em đều tự ti khi gặp phải tình trạng này, bởi nó khiến vóc dáng mất cân đối, rất khó chọn lựa áo ngực cũng như trang phục ưng ý. Bên cạnh đó, phụ nữ bị vú phì đại gặp nhiều khó khăn khi vận động, sinh hoạt thường ngày và luôn chịu cảm giác nặng nề, khó thở, viêm loét nếp vú…
Cần khắc phục vú phì đại càng sớm càng tốt, điều này sẽ giúp chị em sớm lấy lại vòng 1 gọn gàng, cân đối, thêm tự tin trong giao tiếp cũng như trong quan hệ vợ chồng. Thế nhưng rất nhiều chị em còn chần chừ e ngại mà chưa sớm đến bác sĩ để thăm khám và điều trị.
Thu gọn vú phì đại nhờ phẫu thuật thẩm mỹ
Phương pháp duy nhất để thu gọn vú phì đại là nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ. Nghe đến phẫu thuật chắc hẳn rất nhiều chị em lo sợ các rủi ro, biến chứng có thể xảy ra hoặc những vết sẹo xấu xí lưu lại trên bầu ngực. Tuy nhiên, các bạn hãy yên tâm rằng đây là một loại phẫu thuật an toàn và đã áp dụng thành công đối với hầu hết phụ nữ vú phì đại, mang lại cho họ vòng 1 quyến rũ và hơn hết là giúp họ tự tin hơn, thành công hơn.
 
Phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp bạn lấy lại bộ ngực cân đối và quyến rũ hơn
Phẫu thuật thu gọn vú phì đại là phẫu thuật giảm bớt mô tuyến vú và da vùng vú; treo, kéo đầu vú lên vị trí lý tưởng; tùy từng trường hợp mà bác sĩ còn tác động thu nhỏ quầng vú hoặc thay đổi nếp dưới vú. Đây là một loại phẫu thuật gây mê và vì vậy phải được thực hiện tại bệnh viện.
Có 3 kỹ thuật thường được bác sĩ áp dụng:
1. Đường mổ quanh quầng vú: áp dụng cho những trường hợp ngực chảy xệ nhẹ, da và mô tuyến vú thừa ít.
2. Đường mổ quanh quầng vú kèm đường dọc đến nếp dưới vú: áp dụng cho những trường hợp ngực chảy xệ vừa, da và mô tuyến vú thừa nhiều.
3. Đường mổ quanh quầng vú kèm đường dọc và đường ngang trên hoặc trùng nếp dưới vú: áp dụng cho những trường hợp ngực chảy xệ nặng
Phẫu thuật thu gọn vú phì đại tương đối phức tạp, việc loại bỏ mô tuyến vú và da vùng vú cần được định lượng chính xác, có như vậy bộ ngực sau phẫu thuật mới cân đều hai bên và hài hòa với vóc dáng. Đồng thời, việc chọn kỹ thuật mổ cũng rất quan trọng, nó giúp hạn chế sẹo cũng như hạn chế biến chứng đến mức thấp nhất. Vì vậy, phẫu thuật thu gọn vú phì đại cần được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để nâng cao độ an toàn cũng như hiệu quả đạt được.
Là phái đẹp, hãy biết yêu thương bản thân mình và đừng ngần ngại thực hiện nếu điều đó giúp bạn đẹp hơn, tự tin hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.